Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại Indonesia 2015

09:03' - 21/10/2015
BNEWS Thương vụ Việt Nam tại Indonesia tham gia trưng bày gian hàng tại hội chợ nhằm tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tới các đối tác nước ngoài.
Việt Nam tham gia hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp ra nước ngoài. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Hội chợ thương mại Indonesia (Trade Expo Indonesia) lần thứ 30 năm 2015 khai mạc tại thủ đô Jakarta, Indonesia ngày 21/10 và kéo dài đến hết ngày 25/10.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm thu hút các doanh nghiệp quốc tế và doanh nghiệp Indonesia tham gia để tìm kiếm cơ hội đầu tư, trao đổi thông tin và giới thiệu những sản phẩm tốt nhất đến đối tác trong thị trường khu vực và thế giới.

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia tham gia trưng bày gian hàng tại hội chợ nhằm tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tới các đối tác nước ngoài.

Năm 2014, Indonesia Tradexpo đã thu hút hơn 10.000 khách tham quan đến từ hơn 100 quốc gia. Tổng số các giao dịch thương mại tại hội chợ đạt giá trị hơn 1 tỷ USD.

Chính phủ Indonesia đã đưa ra một loạt biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ nhằm thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á này. Bộ trưởng Tài chính Indonesia Bambang Briidjonegoro cho biết chính phủ kỳ vọng nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng với nhịp độ nhanh hơn trong quý III/2015 nhờ đầu tư và chi tiêu ngân sách của chính phủ gia tăng.

Theo đó, tăng trưởng GDP của Indonesia dự kiến ở mức 4,8-5% trong quý III/2015, cao hơn mức tăng 4,67% của quý II/2015.

Đỗ Quyên (P/v TTXVN tại Jakarta)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục