Việt Nam "thắng lớn" trong cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh châu Á-TBD

19:45' - 12/06/2018
BNEWS Sinh viên RMIT Việt Nam vừa giành giải Nhì chung cuộc vòng khu vực cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương với giải thưởng trị giá hơn 110 triệu đồng.
Các đội tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương lần thứ 11 năm 2018 diễn ra tại Hong Kong đã thu hút 24 đội đến từ các trường đại học hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương và các vùng lân cận.

Các sinh viên trường RMIT – đội vô địch vòng thi quốc gia tại Việt Nam, gồm bốn sinh viên Nguyễn Hoàng Yến Khanh, Lưu Thái Quang Khải, Trần Võ Thanh Tú và Rahul Ravindranath - đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Tại đây, bốn sinh viên thể hiện sự hiểu biết về chiến lược kinh doanh bằng cách đưa ra những giải pháp quản trị sáng tạo, cũng như kỹ năng thuyết trình lưu loát và khả năng ứng đối nhanh khi trả lời các câu hỏi của ban giám khảo để xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi.

Giải vô địch thuộc về đội trường Đại học Yonsei (Hàn Quốc), đội trường Đại học McGill và Đại học Alberta (Canada) giành giải Ba và Tư.

Sinh viên RMIT Việt Nam vừa giành giải Nhì chung cuộc vòng khu vực cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương

Sinh viên Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam Lưu Thái Quang Khải chia sẻ, một trong những thách thức lớn nhất với cả đội là làm thế nào để có thể đưa ra một chiến lược chặt chẽ trong khoảng thời gian cực kỳ eo hẹp.

Khải nói: “Chúng tôi phải trình bày chiến lược thích hợp và toàn diện đến ban giám khảo. Cả đội luôn hiểu rất rõ rằng phải nỗ lực nhiều vượt bậc để có thể tranh tài trong một cuộc thi tầm quốc tế. Vì vậy, chúng tôi luôn dồn hết sức cho cuộc thi, chăm chỉ và phối hợp tốt với nhau”.

RMIT Việt Nam đã đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng khu vực châu Á Thái Bình Dương từ năm 2015 và đây là lần đầu tiên sinh viên của trường xuất sắc giành được giải Nhì.

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho sinh viên đại học, nhằm giúp sinh viên thông thạo kinh doanh bằng cách thách thức các bạn đưa ra những giải pháp sáng tạo và khả thi để giải quyết các trường hợp kinh doanh thực tế.

Cuộc thi được sự tài trợ của Ngân hàng HSBC và do Trung tâm nghiên cứu tình huống châu Á (ACRC) của Đại học Hong Kong tổ chức.

>>> HSBC: Các nhà doanh nghiệp trẻ quan tâm hơn tới các vấn đề môi trường, xã hội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục