Việt Nam - Thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của New Zealand tại ĐNA

18:45' - 09/11/2015
BNEWS Thủ tướng New Zealand John Key nói: "Việt Nam là thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của New Zealand tại Đông Nam Á, với kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 653,4 triệu USD/năm.
Thủ tướng New Zealand John Key coi trọng hợp tác kinh tế với Việt Nam. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông John Key, New Zealand cam kết sẽ tăng gấp đôi kim ngạch thương mại hai chiều với Việt Nam vào năm 2020.

Thủ tướng John Key sẽ dẫn đầu một đoàn quan chức thương mại đến Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11 và có cuộc hội kiến với Thủ ướng Nguyễn Tấn Dũng và các quan chức khác của Việt Nam.

Ông Key cho hay chuyến công du lần này của ông sẽ là cơ hội để thăm dò các cơ hội mới về đầu tư và thương mại có lợi cho cả đôi bên.

Tiếp sau chuyến thăm Việt Nam, ông Key sẽ có mặt ở Philippines trong các ngày 17-20/11 để tham dự hội nghị cấp cao của diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Manila.

Điểm đến cuối cùng trong chuyến công du Đông Nam Á lần này của ông Key là Malaysia trong các ngày 20-22/11 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, dự kiến sẽ bàn thảo về các vấn đề chinh trị, kinh tế và an ninh.

Theo ông Key, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một động lực quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu và có nhu cầu rất lớn đối với các hàng hóa của New Zealand. Khoảng 70% kim ngạch ngoại thương hiện nay của nước này là với các nền kinh tế APEC.

Anh Quân (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục