Việt Nam trao tặng 5.000 tấn gạo cho Cuba

15:48' - 17/06/2016
BNEWS Ngày 16/6, tại trụ sở Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba (Mincex) đã diễn ra lễ trao tượng trưng món quà 5.000 tấn gạo của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.
Hai bên trao đổi biên bản bàn giao 5.000 tấn gạo. Ảnh: TTXVN

Đây là món quà được thông báo trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Cuba hồi tháng 9 năm ngoái.

Chủ trì buổi làm việc và lễ trao số gạo này về phía Việt Nam có đồng chí Phạm Phan Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Việt Nam, Đại sứ nước ta tại Cuba Dương Minh và về phía Cuba có đồng chí Rigoberto Enoa Novo, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại với châu Á và châu Đại dương thuộc Mincex và Giám đốc thương mại của tập đoàn xuất nhập khẩu lương thực Alimport của Cuba Ariel Fiallo.

Phát biểu sau lễ ký bàn giao số gạo trên, đồng chí Phạm Phan Dũng đã bày tỏ lời cảm ơn đối với những sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần quý báu mà nhân dân Cuba anh em đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước; đồng thời nhấn mạnh tình cảm thủy chung và sự ủng hộ son sắt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Cuba.

Về phần mình, đồng chí Rigoberto Enoa Novo cảm ơn món quà đầy ý nghĩa, một biểu hiện cụ thể nữa của tình hữu nghị keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc.

Đồng chí Enoa cũng nhấn mạnh tới những bước phát triển không ngừng của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước với những dự án cụ thể như trợ giúp phát triển cây lúa và hợp tác sản xuất thuốc và vắc xin, đồng thời khẳng định tiềm năng hợp tác to lớn mà hai bên có thể tiếp tục khai thác.
Trước đó, số gạo nói trên đã cập cảng thành phố Santiago, phía Đông Cuba và được chuyển giao cho phía bạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục