Việt Nam trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho chính quyền thành phố Mimasaka, Nhật Bản

19:44' - 21/11/2017
BNEWS Ngày 21/11, Lễ trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản đã được tổ chức trọng thể tại thành phố Mimasaka.

Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng bức tượng “Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo” cho đại diện chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka.

Ông Hagiwara Seiji, Thị trưởng Thành phố Mimasaka; bà Suzuki Etsuko, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Mimasaka và ông Norimoto Takashi, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nhật Mimasaka đã đại diện Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka tiếp nhận món quà đặc biệt có ý nghĩa của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đây là bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầu tiên được đặt tại Nhật Bản và vào đúng dịp hai nước đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.
Song song với Lễ trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ Khánh thành “Không gian Việt Nam - Hồ Chí Minh” cũng đã diễn ra tại Bảo tàng thành phố Mimasaka.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Việt Trung, Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước nêu rõ bức tượng “Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo” đặt tại Bảo tàng thành phố Mimasa là một món quà đặc biệt có ý nghĩa của Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng của Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka nói riêng và Nhật Bản nói chung; nhấn mạnh đây là biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc và mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa hai nước.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, ông Đào Việt Trung đã đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp mà Thị trưởng và người dân thành phố Mimasaka dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh; cảm ơn sự hợp tác tích cực, hiệu quả của chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan của Việt Nam trong việc triển khai xây dựng và hoàn thành công trình đúng dịp hai nước đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Thị trưởng Hagiwara Seiji xúc động cho biết trước đó ông đã thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố gửi thư tới Thủ tướng Việt Nam, đề đạt mong muốn chân thành có được một bức tượng vị Lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam – Người được nhân dân Nhật Bản rất kính phục.

Thị trưởng Seiji nhấn mạnh chính quyền và nhân dân Mimasaka tự hào thành phố là nơi đầu tiên trên đất nước Nhật Bản được đặt tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khẳng định Bảo tàng của thành phố sẽ trở thành nơi để mọi người đến thăm thể hiện lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như truyền thống lịch sử hào hùng và nền văn hiến hàng nghìn năm của nhân dân Việt Nam.

Ông bày tỏ tin tưởng tượng Bác Hồ và Không gian Việt Nam-Hồ Chí Minh sẽ giúp Bảo tàng ngày càng đón nhiều khách Nhật Bản và quốc tế đến tham quan hơn.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng thành phố Suzuki Etsuko nhấn mạnh tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cho mối quan hệ giữa Việt Nam với Nhật Bản và thành phố Mimasaka, đồng thời là món quà ý nghĩa giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước.

Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo thành phố Mimasaka đã vui mừng thông báo về các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa thành phố Mimasaka và các bên của Việt Nam trong thời gian qua, như việc ký Hiệp định hợp tác song phương với Đại học Đà Nẵng, thực hiện chương trình tiếp nhận tu nghiệp sinh Việt Nam; đặc biệt thành phố đã được lựa chọn là thành phố tiếp nhận Đoàn thể thao Việt Nam trong suốt thời gian tham gia Đại hội Thể thao Olympic Tokyo 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục