Việt Nam, Trung Quốc đàm phán vòng 10 Nhóm công tác về các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển

17:03' - 14/12/2017
BNEWS Từ 11-14/12, Đàm phán vòng 10 Nhóm công tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong không khí thẳng thắn, hữu nghị, hai bên đã kiểm điểm tình hình và bày tỏ hài lòng đối với kết quả thực hiện trong năm 2017, đề ra chương trình công tác trong năm 2018 đối với các dự án hợp tác: Nghiên cứu so sánh trầm tích thời kỳ Holocene khu vực châu thổ sông Hồng và châu thổ sông Trường Giang; Hợp tác trao đổi, nghiên cứu về quản lý môi trường biển và hải đảo vùng Vịnh Bắc Bộ và Triển khai hợp tác thả giống và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong Vịnh Bắc Bộ.

Hai bên cũng đã trao đổi khả năng hợp tác đối với một số dự án mới trong khuôn khổ Nhóm công tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm; nhấn mạnh việc hợp tác cần tiến hành trên cơ sở các thỏa thuận cấp cao, bình đẳng, cùng có lợi, thiết thực, hiệu quả và phù hợp với nguồn lực của mỗi bên, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Hai bên nhất trí đàm phán vòng 11 Nhóm công tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức tại Việt Nam vào năm 2018./.

>>> Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm tới Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục