Việt Nam với những hoạt động tích cực tại WEF 2017

11:35' - 21/01/2017
BNEWS Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2017 (WEF 2017) tại Davos, Thụy Sỹ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều hoạt động tích cực.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại một cuộc họp của WEF 2017. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2017 (WEF 2017) tại Davos, Thụy Sỹ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự phiên họp về “Quản trị vững mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, hội kiến với Tổng thống Ucraine Petro Poroshenco, tiếp Chủ tịch ngân hàng Standard Chartered và Giám đốc điều hành tập đoàn Facebook.
Tại phiên họp “Quản trị vững mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, Thủ tướng Chính phủ đã nêu bật những tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Thủ tướng cho rằng các chính phủ cần nỗ lực hoàn thiện thể chế, quy định và chính sách đáp ứng các yêu cầu phát triển đặt ra bởi cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đồng thời tranh thủ cơ hội mà nó mang lại để giải quyết các vấn đề toàn cầu như phát triển nguồn năng lượng mới, an ninh nguồn nước, nông nghiệp hữu cơ bền vững, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam đang tích cực triển khai chính sách khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, xóa bỏ rào cản, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính phủ điện tử...
Trong cuộc hội kiến với Tổng thống Ucraine Petro Poroshenco, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai nước tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, giáo dục - đào tạo, khoa học - kỹ thuật, văn hoá, đề nghị Ucraine tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm ăn và học tập lâu dài, ổn định tại Ucraine, góp phần tích cực củng cố và phát triển quan hệ hai nước.

Tổng thống Ucraine Poroshenco nhấn mạnh quan hệ hữu nghị giữa hai nước có lịch sử lâu đời, cần được tiếp tục phát huy. Tổng thống cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn và Ucraine sẵn sàng thúc đẩy hợp tác về các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, du lịch, quốc phòng.
Tại buổi tiếp Chủ tịch ngân hàng Standard Chartered Jose Vinals, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các hoạt động của Standard Chartered Việt Nam và đề nghị Standard Chartered chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các ngân hàng thương mại của Việt Nam hoạt động trên các thị trường quốc tế.

Chủ tịch Jose Vinals khẳng định ngân hàng Standard Chartered cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành tài chính, ngân hàng, thu hút đầu tư, tiếp cận các nguồn vốn quốc tế và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam để phục vụ các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Trao đổi với Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Facebook tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thông tin, phát triển kinh doanh qua các mạng xã hội, mời tập đoàn Facebook tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC vào tháng 11/2017.

Giám đốc Sheryl Sandberg cho biết Facebook đang phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam trong các dự án quảng bá hình ảnh, hướng tới sự thành công của năm APEC Việt Nam 2017. Đại diện Facebook cũng nhấn mạnh mong muốn được hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh qua Facebook và hiện đang phối hợp với VCCI để hiện thực hóa những hỗ trợ này. Hiện nay, 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Facebook trong hoạt động kinh doanh của mình.
Bên lề hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng dành thời gian tiếp Chủ tịch phụ trách thương mại hãng truyền thông CNN International Rani R. Raad. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh CNN cũng như các cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế nói chung vào Việt Nam đưa tin, làm các phóng sự về tình hình đất nước Việt Nam, hợp tác với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự phát triển năng động của Việt Nam đến với thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều cơ quan báo chí nước ngoài vì Việt Nam không chỉ có lịch sử và nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc mà còn là một đất nước đang phát triển hết sức năng động, là điểm đến không thể không nhắc đến đối với các nhà đầu tư, kinh doanh cũng như khách du lịch.

Đặc biệt, trong năm 2017, CNN cũng như các cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế được chào đón đến với Việt Nam để tham gia đưa tin, thực hiện các phóng sự về các hoạt động quan trọng trong năm APEC Việt Nam 2017.
Chủ tịch phụ trách thương mại CNN quốc tế Rani R. Raad khẳng định rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, cho biết hợp tác giữa CNN với các bộ, ngành, địa phương ở Việt Nam đang phát triển hết sức tốt đẹp. Ông Rani R. Raad khẳng định trong tương lai, sẽ có ngày càng nhiều những nội dung, hình ảnh về Việt Nam xuất hiện trên các kênh truyền hình, cũng như trang điện tử và mạng xã hội của CNN.

Trong năm APEC Việt Nam 2017, CNN mong muốn được tham gia đưa các tin tức cập nhật từ Việt Nam đến với đông đảo công chúng quốc tế.

Xem thêm:

>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục các hoạt động tại WEF 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục