1. >

Việt Nam xuất siêu 193,97 triệu USD sang Mexico

Facebook Share

BNEWS.VN Hai tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang nền Mexico (giá FOB tại cảng Việt Nam) đạt 257,21 triệu USD, tăng 41,4% so với con số 181,90 triệu USD của cùng kỳ năm 2015.

Việt Nam xuất siêu 193,97 triệu USD sang Mexico

Việt Nam xuất siêu 193,97 triệu USD sang Mexico. Ảnh: TTXVN.

Thông báo ngày 29/3 của Văn phòng Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cho biết, trong hai tháng đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh (giá FOB tại cảng Việt Nam) đạt 257,21 triệu USD, tăng 41,4% so với con số 181,90 triệu USD của cùng kỳ năm 2015.

Cũng trong hai tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Mexico (giá CIF tại cảng Việt Nam) đạt tới 63,25 triệu USD, tăng 4,46% so 60,55 triệu USD cùng kỳ năm ngoái , đưa xuất siêu của Việt Nam trong hai tháng này lên 193,97 triệu USD.

Như vậy, tổng giá trị trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mexico trong hai tháng đầu năm 2016 đạt 320,46 triệu USD, tăng 32,17% so với mức 242,46 triệu USD của cùng kỳ năm trước.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mexico Hoàng Tuấn Việt nhận định, trong hai tháng đầu năm 2016, tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là do sự gia tăng khối lượng xuất của chín nhóm hàng chính, gồm điện thoại và linh kiện, máy vi tính và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, cà phê nguyên liệu, đồ chơi và dụng cụ thể thao, bàn ghế gỗ và các sản phẩm từ gỗ, các sản phẩm chất dẻo, túi xách, ví, valy, mũ dù và cao su.

Theo Tham tán Hoàng Tuấn Việt, do nhu cầu của thị trường thay đổi, trong trao đổi thương mại song phương trong thời gian qua có bốn nhóm hàng gồm giày dép, máy tính và linh kiện, thủy sản (cá tra), phương tiện vận tải đã xuất hiện xu hướng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.