Vietchallenge 2017: Dự án giúp sinh viên tìm học bổng chiến thắng

08:36' - 03/04/2017
BNEWS Tại vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt (Vietchallenge 2017) diễn ra ở Mỹ, đội ScholarJet đã chiến thắng với dự án lập trang web giúp các sinh viên tìm học bổng.
ScholarJet đã chiến thắng với dự án lập trang web giúp các sinh viên tìm học bổng. Ảnh: Scholarjet.com

Cuối tuần qua, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt (Vietchallenge 2017) đã diễn ra ở Học viện Công nghệ Massachusets, Boston (Mỹ) với sự hiện diện của hơn 200 vị khách và hàng nghìn người theo dõi trực tiếp qua kênh Youtube chính thức của cuộc thi. 

Trong đêm chung kết, lần lượt sáu đội thi đã trình bày ý tưởng của mình trước ban giám khảo gồm những chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, các doanh nhân thành công, các nhà đầu tư và lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Phạm Quanh Vinh đã có bài phát biểu khai mạc đêm chung kết, trong đó nhấn mạnh đến thành công lớn nhất của cuộc thi là khuyến khích tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm của giới trẻ Việt nam.

Tiếp đó, bà Kerry Healey, hiệu trưởng Trường Đại học Babson, cựu Thống đốc bang Massachussett, cũng có bài phát biểu chia sẻ về những ấn tượng của bà trước sức sáng tạo của các sinh viên Việt Nam.

Sau 30 phút hội ý, ban giám khảo đã nhất trí trao chiến thắng cho đội ScholarJet với sản phẩm cùng tên là một nền tảng trang web kiểu mới, tạo cơ hội cho sinh viên tìm kiếm học bổng thông qua các thử thách.

Thông qua trang web này, các sinh viên được lựa chọn thử thách, nếu vượt qua sẽ được nhận học bổng do các nhà hảo tâm tài trợ.

Về phần mình, các nhà tài trợ có thể đánh giá thí sinh dựa trên những thử thách về khoa học, toán học, tính sáng tạo, hoạt động cộng đồng, thay vì thông qua lối truyền thống là các bài luận và điểm số.

Tuấn Hồ, nhóm trưởng của ScholarJet, chia sẻ: "Thông điệp của tôi cũng như của cả nhóm đó là: Hãy làm điều mà bạn luôn muốn. Hãy đấu tranh vì nó cho dù phải gặp rất nhiều khó khăn, thử thách. Và cả thế giới này sẽ là động lực, giúp bạn đạt được điều bạn mong muốn".

Bên cạnh ScholarJet, 5 sản phẩm khác đã lọt vào vòng chung kết. Một là  Alobase - kênh thông tin trực tuyến tự động kết nối kiến trúc sư và người sử dụng.

Hai là AMI - ứng dụng điện thoại giúp người dùng luyện tập kĩ năng phỏng vấn và đưa ra những lời khuyên cụ thể dựa trên nội dung và cả ngôn ngữ cơ thể.

Ba là Cassandra - sản phẩm đo điện tâm đồ di động cá nhân, đưa ra những nhận xét chính xác tình trạng tim mạch dài hạn.

Bốn là Rakuna - phần mềm tổng hợp, sắp xếp nhân lực để hỗ trợ các nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm những tài năng thích hợp cho công ty và quản lý nhân sự.

Năm là SumoPromo - ứng dụng điện thoại giúp người dùng tìm kiếm các mặt hàng, cửa hàng và nhà hàng đang có giảm giá mạnh trong phạm vi gần người dùng.

Tiếp nối thành công của Vietchallenge năm 2016, Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã khởi động cuộc thi Vietchallenge 2017 từ tháng 10/2016, thu hút số lượng đăng ký kỷ lục gồm 176 đội dự thi đến từ 23 quốc gia trên khắp thế giới.

So với năm trước, cuộc thi Vietchallenge 2017 có nhiều điểm mới mẻ nhằm thu hút được các dự án có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và mang tính khả thi cao.

Cụ thể, cuộc thi lần này tập trung vào bốn lĩnh vực: công nghệ, nông nghiệp, năng lượng sạch và chăm sóc sức khỏe. Cuộc thi cũng có nhiều cải tiến về phương thức chấm thi. Giá trị phần thưởng của Vietchallenge năm nay là 20.000 USD, cao gấp đôi phần thưởng của năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục