Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác với BSR

12:30' - 07/05/2016
BNEWS Vietcombank đã tham gia tài trợ vốn cho BSR cho các dự án cả ngắn và trung dài hạn với tổng giá trị cấp tín dụng 5.000 tỷ đồng.Dư nợ năm 2015 của công ty BSR tại Vietcombank đạt trên 2.000 tỷ đồng.
Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác với BSR. Ảnh minh họa:TTXVN

Ngày 7/5, tại Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) cùng Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa hai bên.

Thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, Vietcombank sẽ cung cấp cho BSR các gói giải pháp tài chính toàn diện từ các dịch vụ ngân hàng bán buôn bao gồm tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng, cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân, thanh toán lương, thẻ... với nhiều ưu đãi.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cho biết, Vietcombank đã tham gia tài trợ vốn cho BSR cho các dự án cả ngắn và trung dài hạn với tổng giá trị cấp tín dụng 5.000 tỷ đồng.

Dư nợ bình quân năm 2015 của công ty BSR tại Vietcombank đạt trên 2.000 tỷ đồng, tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu và phát hành bảo lãnh đạt trên 600 triệu USD.

Vietcombank luôn đánh giá cao sự năng động của BSR là đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong ngành lọc hóa dầu tại Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành và là doanh nghiệp lọc dầu "nội" đầu tiên của Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BSR chia sẻ, Vietcombank và BSR chính thức cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đưa mối quan hệ giữa Vietcombank và BSR lên một tầm cao mới, mở ra các cơ hội hợp tác chặt chẽ, toàn diện nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên.

Thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và BSR là một mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên sau 10 năm, đồng thời tạo tiền đề để các đơn vị hai bên tiếp tục khai thác thế mạnh và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng bền chặt...

Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa Dầu Bình Sơn có trọng trách tiếp nhận, quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh Nhà máy lọc dầu Dung Quất, giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam, đồng thời là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.

Từ khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động đến nay, BSR đã sản xuất 36,283 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, đạt doanh thu thuần khoảng trên 710 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 120,3 ngàn tỷ đồng. BSR cũng đã nhập tổng cộng 514 chuyến dầu thô an toàn với tổng khối lượng khoảng trên 40 triệu tấn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục