VietJet Air đạt mức tăng trưởng 205%

17:16' - 17/08/2015
BNEWS VietJet đóng góp 70% vào tăng trưởng vận chuyển hàng không nội địa; đưa khối lượng vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam tăng trên 26% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay.

Sáu tháng đầu năm 2015, Hãng hàng không VietJet Air đã đạt kết quả tăng trưởng 205% so với cùng kỳ năm 2014, doanh thu trên 5.700 tỷ đồng, đạt kế hoạch đề ra. Trong nửa đầu năm nay, hệ số sử dụng ghế của Vietjet xấp xỉ 90%, vận chuyển trên 4 triệu lượt khách, với 25.788 chuyến bay an toàn, tỷ lệ đúng giờ đạt 83%.... Đây là những con số ấn tượng vừa được Hãng hàng không Vietjet Air thông báo tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 .


Vietjet Air đạt mức tăng trưởng 205%. Ảnh: Internet

Như vậy, VietJet đã đóng góp 70% vào tăng trưởng vận chuyển hàng không nội địa; đưa khối lượng vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam tăng trên 26% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay.

Hãng hiện khai thác đội tàu bay 26 chiếc A320 và A321, với 33 đường bay trong nước và quốc tế đến Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Trung Quốc. Mặt khác, Trung tâm đào tạo của VietJet đưa vào hoạt động từ đầu năm 2015 tới nay đã cấp chứng nhận cho gần 3.300 học viên, hoàn thành được 246 khoá học bao gồm đào tạo học viên kỹ sư, phi công, hệ thống quản lý an toàn và các khoá học nghiệp vụ hàng không khác.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu VietJet cần chú trọng hơn đến công tác đảm bảo an toàn bay, trong công tác quản trị để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Đồng thời có lộ trình, chiến lược đào tào để tỷ lệ lao động Việt Nam làm việc trong VietJet ngày càng nhiều hơn (hiện đạt khoảng 40%).

Nhân dịp này, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã trao Chứng nhận An toàn Vận hành IOSA (IATA Operational Safety Audit) cho hãng hàng không VietJet. Chứng nhận IOSA xác nhận mức độ cam kết cao nhất của một hãng hàng không nhằm đảm bảo an toàn khai thác dựa trên bộ tiêu chuẩn của IATA.

Trước đó, hệ số độ tin cậy kỹ thuật của hãng VietJet đã được ghi nhận đạt tới 99,49%. Theo ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành VietJet, với việc đẩy mạnh đầu tư cho công tác an ninh, VietJet mong muốn đem tới cho hành khách những chuyến bay an toàn, thoải mái./.

Anh Tuấn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục