VietJet Air và Safran ký kết hợp tác nâng cao hiệu suất khai thác đội tàu bay

19:48' - 22/06/2017
BNEWS VietJet Air và Tập đoàn Safran vừa ký hợp đồng cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hoá lượng nhiên liệu tiêu thụ của tàu bay (SFCO2).
Phó TGĐ VietJet Air Đinh Việt Phương và Phó TGĐ Safran François Planaud tại Lễ Ký kế. Ảnh VietJet Air cung cấp

Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) cho hay, trong khuôn khổ Paris Airshow 2017 đang tổ chức tại thủ đô Paris (Pháp), VietJet Air và Tập đoàn Safran đã ký hợp đồng cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hoá lượng nhiên liệu tiêu thụ của tàu bay (SFCO2).

Hợp đồng SFCO2 có hiệu lực từ năm 2017 đến 2022, sẽ giúp VietJet Air nâng cao hiệu suất khai thác đội tàu bay thông qua một giải pháp đặc biệt về quản lý chi phí và các giải pháp thực tế giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu hao và khí thải CO2.

Nhóm giải pháp SFCO2 là sự kết hợp giữa các bí quyết công nghệ của Công ty động cơ tàu bay Safran – một trong những công ty dẫn đầu thế giới trong sản xuất động cơ hàng không vũ trụ với kinh nghiệm của với Safran Electronics and Defense trong phân tích dữ liệu các chuyến bay.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc VietJet Air cho biết, hợp đồng SFCO2 nằm trong chương trình tiết giảm nhiên liệu tiêu hao của đội tàu bay, qua đó hiện thực hoá các mục tiêu kinh doanh, giảm chi phí nhiên liệu và bảo vệ môi trường của hãng.

Còn theo ông François Planaud, Phó Tổng Giám đốc Safran, công ty rất vui mừng khi trở thành đối tác của VietJet Air trong các hoạt động của hãng trong 5 năm tới đây. Điều này một lần nữa khẳng định hiệu quả thực tế của các giải pháp SFCO2 nói riêng cũng như các giải pháp tối ưu hoá lượng nhiên liệu tiêu hao của Safran nói chung.

“VietJet Air có chủ trương đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới và các giải pháp bảo vệ môi trường. Dựa trên kết quả phân tích các hoạt động khai thác và bảo dưỡng, SFCO2 có thể giúp VietJet Air giảm lượng nhiên liệu tiêu hao lên đến 5% với số chi phí nhiên liệu tiết kiệm được hàng năm kỳ vọng tới hàng chục triệu đô la Mỹ”, ông François Planaud khẳng định.


Safran là tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới đồng thời là nhà cung cấp các hệ thống và thiết bị trên lĩnh vực hàng không vũ trụ và quốc phòng. Hiện nay, doanh thu của tập đoàn đạt 15,8 tỷ Euro./.
Quang Toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục