CHUYỂN ĐỘNG DN

Vietnam Airlines có Chủ tịch và Tổng giám đốc mới

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 23/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2016 tại Hà Nội.

HĐQT cảm ơn ông Phạm Viết Thanh sau khi ông từ nhiệm Chủ tịch HĐQT và chúc mừng ông Dương Trí Thành đã trúng cử vào HĐQT TCT HKVN nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Đại hội đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Minh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam thay thế cho ông Phạm Viết Thanh, hiện đang giữ cương vị Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Ông Dương Trí Thành trúng cử chức danh thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty.

Các quyết định sẽ chính thức có hiệu lực kể từ 0:00 ngày 1/6/2016.

Ông Phạm Ngọc Minh sinh năm 1960, là Kỹ sư kinh tế vận tải hàng không tại Đại học Hàng không dân dụng Kiev, Tiến sỹ kinh tế; Giữ chức vụ Tổng giám đốc Vietnam Airlines từ cuối tháng 12/2007. Ông Minh được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines từ tháng 5/1993.

Ông Dương Trí Thành sinh năm 1961, trình độ Thạc sỹ khoa học. Ông Thành được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines từ 10/2008.

Báo cáo của Vietnam Airlines sau một năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần cho thấy, Vietnam Airlines đã có những bước phát triển vượt bậc, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu theo kế hoạch Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất đã thông qua.

Theo đó, Tổng công ty đã hoàn tất việc chuyển đổi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, đang trong quá trình đàm phán Hợp đồng mua bán cổ phần (SSA) với Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings để tiến hành ký kết đối tác chiến lược vào tháng 5/2016.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ bán 107.668.938 cổ phần, tương đương 8,77% vốn điều lệ cho ANA.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu: "Vietnam Airlines đã tiến hành cổ phần hóa theo quy trình bài bản, khoa học và đặc biệt đang hoàn tất việc lựa chọn cổ đông chiến lược là những thành tựu rất đáng ghi nhận.

Việc Vietnam Airlines luôn ưu tiên ứng dụng công nghệ mới vào điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, điển hình là khai thác thành công các dòng máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350 và sử dụng công nghệ thông tin hiện đại trong hệ thống quản trị Tổng công ty, đã chứng tỏ vai trò của doanh nghiệp dẫn đầu trong đổi mới và hội nhập quốc tế.” 

Kết thúc quý I năm 2016, Vietnam Airlines đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ và đạt 26,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ.

Trong đó, Công ty mẹ (Vietnam Airlines và VASCO) ước đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng doanh thu và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Năng suất lao động của Tổng công ty tiếp tục tăng cao ở mức hai con số so với cùng kỳ.

Các cổ đông đồng thuận, nhất trí cao với các nội dung quan trọng của ĐHĐCĐ 2016. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Trên cơ sở đánh giá triển vọng của nền kinh tế Việt Nam cũng như đánh giá môi trường kinh doanh và định hướng chiến lược phát triển ngành vận tải hàng không của Chính phủ, Đại hội cổ đông thông qua chỉ tiêu kế hoạch năm 2016:

Phấn đấu đạt tổng sản lượng vận chuyển khách là gần 20,1 triệu lượt khách; doanh thu hợp nhất là 77,8 ngàn tỷ đồng; trong đó công ty mẹ đạt 62,9 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 2,3 ngàn tỷ đồng, công ty mẹ đạt gần 1,6 ngàn tỷ đồng; tổng số vốn đầu tư là 9,9 ngàn tỷ đồng.

Trong năm nay, Vietnam Airlines sẽ tập trung ưu tiên cho những dự án cấp thiết, phù hợp với mục tiêu dài hạn, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh./.

>>> Vietnam Airlines ưu đãi "Đông Nam Á trong tầm tay" giá 50 USD/khứ hồi

Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.