Vietnam Airlines đưa Boeing 787-9 Dreamliner vào phục vụ đường bay Việt Nam - Australia

15:12' - 02/12/2016
BNEWS Vietnam Airlines đã chính thức đưa máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner vào phục vụ bà con Việt kiều và khách hàng tại Australia.
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner được Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức đưa vào phục vụ bà con Việt kiều và khách hàng tại Australia bắt đầu từ ngày 2/12 ở thành phố Sydney và từ ngày 5/12 tại thành phố Melbourne.

Buổi lễ khai trương sử dụng máy bay mới đã diễn ra vào sáng 2/12 tại Sân bay quốc tế Sydney có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị, Tổng lãnh sự Hoàng Minh Sơn, các đối tác và các đại lý lớn của Vietnam Airlines tại Sydney.

Đây là điểm nhấn nổi bật đánh dấu 20 năm mở đường bay trực tiếp Việt Nam-Australia và khẳng định nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm mang lại dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng, đặc biệt là bà con Việt kiều về thăm quê hương. Sự kiện này đã được sự đón nhận rất lớn của bà con Việt kiều, các đại lý và khách hàng.

Ông Trương Trần Ngọc Hùng, Trưởng đại diện Văn phòng Vietnam Airlines ở Australia và New Zealand, cho biết Vietnam Airlines hiện khai thác đường bay thẳng từ Sydney, Melbourne về Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó nối chuyến đi các điểm khác như châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á và nội địa.

Thị phần của Vietnam Airlines trên các chuyến bay thẳng từ Sydney, Melbourne về Thành phố Hồ Chí Minh chiếm gần 70%. Australia với đặc trưng có cộng đồng người Việt rất lớn, tập trung nhiều nhất ở Sydney và Melbourne, các chuyến bay thẳng từ hai thành phố này về Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ rất tốt cho bà con kiều bào đang sinh sống ở Australia.

Bên cạnh đó là lượng lớn khách du lịch Australia tới thăm các di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam và một số nối chuyến đi các nước khác trong khu vực. Ngoài thế mạnh này, hiện Vietnam Airlines muốn tìm cơ hội thâm nhập vào thị trường khách hàng nối chuyến đi châu Âu, đặc biệt là Anh, Pháp và Nhật Bản ở châu Á.

Hãng rất coi trọng nguồn khách này, cho dù trên thị trường Australia có sự cạnh tranh khá mạnh giữa các hãng hàng không 5 sao như Singapore Airlines, Thai Aways, các hãng hàng không của Trung Đông và hãng hàng không Quantas của Austalia.

Cùng với việc nâng cấp dịch vụ 4 sao, đổi máy bay mới là một bước ngoặt đối với Vietnam Airlines trong khai thác thị trường Australia, tiếp tục tìm kiếm những dịch vụ mới nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng và nâng doanh thu.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng lúc khai thác hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới của thế giới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

“Giấc mơ bay” Dreamliner là thế hệ máy bay siêu hiệu quả trong dòng máy bay thương mại với hệ thống phản lực và tốc độ bay tối ưu. Máy bay tiết kiệm 20-25% nhiên liệu và giảm 20-25% khí thải so với các dòng khác.

Vietnam Airlines đặt mua 19 chiếc Dreamliner, tiếp nhận trong khoảng thời gian từ 2015-2019. Dòng máy bay này là một trong những điểm nhấn trong kế hoạch phát triển và mở rộng đội máy bay của hãng, nhằm đưa Vietnam Airlines gia nhập những hãng hàng không hàng đầu châu Á./.

>>> Các hãng hàng không đều tăng tải phục vụ Tết Đinh Dậu 2017

>>> Vietnam Airlines mở rộng khai thác 30 phút/chuyến trên đường bay Hà Nội - TP.HCM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục