Vietnam Airlines ghi dấu ấn tại Paris và lập kỷ lục về chuyên chở khách

09:43' - 21/12/2016
BNEWS Tại Pháp, Vietnam Airlines nắm giữ 54% thị phần đối với các chuyến bay về Việt Nam, trong khi chiếm 29% thị phần đối với các chuyến bay đến khu vực ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.
Vietnam Airlines ghi dấu ấn tại Paris và lập kỷ lục về chuyên chở khách. Ảnh: Vietnam Airlines

Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều hãng hàng không trong khu vực và quốc tế, nhưng doanh thu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines tại Pháp trong năm 2016 đã tăng 10% so với năm 2015, trong đó doanh số bán vé hạng thương gia tăng 20%.

Tại Pháp, Vietnam Airlines nắm giữ 54% thị phần đối với các chuyến bay về Việt Nam, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chiếm 29% thị phần đối với các chuyến bay đến khu vực ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia, với tỷ lệ tăng trưởng mạnh hơn (3%).

Trên đây là những con số ấn tượng được ông Nguyễn Quốc Phương, Giám đốc Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, thông báo tại buổi gặp mặt các khách hàng và đại lý diễn ra tại thủ đô Paris tối 19/12.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Vietnam Airlines cũng tăng việc kết nối vận chuyển hành khách tới các tỉnh ở Pháp thông qua hợp tác với Tổng công ty Đường sắt Pháp. Những thay đổi tích cực này giúp Vietnam Airlines duy trì tỷ lệ lấp đầy ghế ở mức trung bình 87% trên đường bay Pháp - Việt Nam, tăng 1% so với năm 2015.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quốc Phương cho biết Vietnam Airlines tiếp tục sử dụng máy bay Airbus A350 trên đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Paris. Theo ông, việc đưa vào sử dụng dòng máy bay hiện đại cùng với việc nâng cấp các dịch vụ đi kèm đã được các đối tác cũng như khách hàng tại thị trường Pháp và châu Âu - đối tượng khách hàng tương đối khó tính chấp nhận, thể hiện qua kết quả tăng trưởng kinh doanh trong năm 2016.

Ông cũng cho hay Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu đã rất nỗ lực trong việc tiếp cận các đối tác, các công ty và đối tượng khách công vụ để giới thiệu về các tiện ích mới, cũng như việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Theo ông, kết quả khả quan này đã góp phần vào việc Vietnam Airlines chính thức được tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không SkyTrax trao chứng chỉ Hãng hàng không bốn sao.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Giám đốc Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bích Hà/TTXVN

Phát biểu nhân dịp này, đại diện nhiều đại lý và công ty du lịch, lữ hành Pháp đều đánh giá rằng Vietnam Airlines luôn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều khách Pháp và kiều bào tại Pháp. Đặc biệt, kiều bào tại Pháp đánh giá cao những ưu đãi của Vietnam Airlines như chính sách về giá, hành lý và điều kiện đi lại, điều kiện đổi vé giúp bà con tiết kiệm được chi phí.

Bên cạnh đó, các đại lý cũng cho rằng chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines hiện nay đang được cải thiện mạnh, từ việc khai thác máy bay mới cho đến chất lượng các hạng vé, từ hạng thương gia cho đến hạng phổ thông. Chính vì vậy, Vietnam Airlines luôn được bà con Việt kiều tin tưởng lựa chọn để đi về Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi lễ tổng kết một năm hoạt động bận rộn, ông Nguyễn Quốc Phương cũng điểm qua những thành tích nổi bật của hãng hàng không quốc gia như việc khai thác thành công bốn máy bay Airbus A350 và tám máy bay Boeing 787, việc được SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không bốn sao.

Theo ông, đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong sự thay đổi cả về quy mô, chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, trong năm 2016, Vietnam Airlines đã lập kỷ lục với việc chuyên chở hơn 20 triệu lượt hành khách.

Theo ông, trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh, triển khai các hạng mục hợp tác với đối tác chiến lược để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang đến sự hài lòng cho hành khách.

>>> Vietnam Airlines là Hãng hàng không có thiết kế ghế khoang Thương gia đẹp nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục