Vietnam Airlines khắc phục sự cố chậm chuyến 48h

20:36' - 05/01/2016
BNEWS Chuyến bay ngày 3/1 của Vietnam Airlines từ Paris về Hà Nội đã được khắc phục sau thời gian chậm chuyến hơn 48 giờ do trục trặc kỹ thuật.

Ngày 3/1, chuyến bay mang ký hiệu VN18 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Paris về Hà Nội bị chậm chuyến với thời gian lên tới hơn 48 giờ. Theo đó, 201 hành khách trên chuyến bay này đã phải tạm nghỉ tại khách sạn sân bay để chờ chuyến bay tiếp theo.

Chuyến bay VN 18 của Vietnam Airlines từ Paris về Hà Nội ngày 3/1 đã bị chậm chuyến hơn 48h do trục trặc kỹ thuật. Nguồn: Internet

Thông báo từ Vietnam Airlines cho biết, lý do chậm chuyến vì trục trặc kỹ thuật. Đây là chuyến bay sử dụng máy bay Airbus A350 số đăng ký VN 889 – máy bay thế hệ mới, tân tiến nhất của Airbus được Vietnam Airlines mua đầu tiên tại Việt Nam.

Phía Airbus đã cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân trong hai ngày qua nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân trục trặc kỹ thuật.

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng do chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay Boeing 777 bay sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23h30 ngày hôm nay 5/1 (giờ địa phương).

Trong thời gian chờ khắc phục sự cố, chi nhánh Vietnam Airlines tại Paris đã nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt, đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, Hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục