Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Sydney

16:39' - 29/03/2017
BNEWS Đường bay Hà Nội - Sydney là đường bay thứ 3 của Vietnam Airlines đến Australia, sau đường bay thẳng hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh với Sydney và Melbourne.
Vietnam Airlines khai trương đường bay thằng Hà Nội - Sydney. Ảnh: Vietnam Airlines

Chiều 29/3, chuyến bay đầu tiên của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từ thủ đô Hà Nội đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Sydney, chính thức khai trương tuyến đường bay thẳng thứ ba của hãng tới Australia.

Tuyến đường bay thẳng Hà Nội-Sydney hiện được khai thác ở tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Các chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài vào thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật, khởi hành lúc 23h55, đến Sydney là 13h15 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Tại Sydney, các chuyến bay xuất phát vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy với giờ khởi hành là 15h15 (giờ mùa Hè) và 14h15 (giờ mùa Đông). Thời gian bay giữa hai thành phố là khoảng 9 tiếng 35 phút trên quãng đường bay 7.770km.

Đây là đường bay thứ 3 của Vietnam Airlines đến Australia, sau đường bay thẳng hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh với Sydney và Melbourne.

Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Hoàng Minh Sơn đã hoan nghênh việc Vietnam Airlines mở dịch vụ mới, kết nối trực tiếp giữa Hà Nội với Sydney.

Ông cho biết Việt Nam và Australia có mối quan hệ lâu dài và gần gũi, đặc biệt mạnh về du lịch và thương mại, nên việc đưa vào khai thác tuyến đường bay thẳng Sydney-Hà Nội góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đi lại của người dân, đồng thời tiếp tục thúc đẩy và củng cố mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam.

Chúc mừng Vietnam Airlines mở tuyến đường bay mới, Giám đốc quản lý và điều hành sân bay Sydney Kerrie Mather nhấn mạnh việc có thêm tuyến đường bay thẳng kết nối Australia với Việt Nam giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ song phương, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng từ Sydney tới Việt Nam.

Bà nhấn mạnh sự kết nối giữa Sydney với các thành phố ở Việt Nam đặc biệt quan trọng không chỉ là nhu cầu về du lịch, thương mại mà có tới 40% dân số trong cộng đồng người Việt Nam ở Australia sinh sống ở bang New South Wales, nên tuyến đường bay mới tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc kết nối cộng đồng người Việt với quê hương.

Hơn nữa, Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội với nhiều cảnh đẹp, bề dày lịch sử đang ngày càng trở thành điểm đến phổ biến đối với người dân Australia.

Với 3 đường bay thẳng kết nối 4 thành phố ở Australia và Việt Nam bằng thế hệ máy bay hiện đại mới Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines hiện là nhà điều hành tiên phong và lớn nhất sử dụng loại máy bay này tới Australia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục