Vietnam Airlines lọt vào Top 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới

11:27' - 03/09/2015
BNEWS Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) được tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax bình chọn là một trong 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới năm 2015.

Ngày 3/9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã thông báo hãng được bình chọn là một trong 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới năm 2015 - một trong các giải thưởng hàng không thế giới (World Airline Awards) do tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax thực hiện.

Hành khách làm thủ tục đi Pleiku. Ảnh: Vietnam Airlines

Ngày 16/6/2015, tại triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show 2015, Skytrax đã công bố giải thưởng hàng không thế giới năm 2015. Trên cơ sở kết quả điều tra online từ tháng 9/2014 đến tháng 5/2015 với 18,89 triệu bản điều tra khách hàng trên toàn cầu, SkyTrax đã lựa chọn ra những hãng hàng không xuất sắc nhất để trao giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất theo khu vực hoặc các tiêu chí dịch vụ.

Năm 2015, Vietnam Airlines được lọt vào top 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới, đồng thời nâng xếp hạng của Hãng trong số 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới lên 3 bậc, từ vị trí 58 năm 2014 lên vị trí 55 năm 2015. Đây thực sự là sự ghi nhận của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng và những cải tiến vượt bậc của Vietnam Airlines trong năm qua.

Giải thưởng hàng không thế giới (World Airlines Awards) của Skytrax là giải thưởng chất lượng mà các hãng hàng không trên thế giới đều mong muốn đạt được. Hàng năm, du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia trong cuộc khảo sát về sự hài lòng của họ đối với các hãng hàng không chở khách lớn nhất thế giới.

Các giải thưởng hàng không thế giới là một chuẩn mực toàn cầu về sự xuất sắc của hãng hàng không và được biết đến rộng rãi là giải thưởng về sự lựa chọn của hành khách (Passenger Choice Awards).

Trước đó, ngày 1/9, Vietnam Airlines cũng có thông báo đã chính thức khai thác trở lại các chuyến bay đến/đi từ Cảng hàng không Pleiku. Chuyến bay đầu tiên đến sân bay Pleiku mang số hiệu VN1424 xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) lúc 15h05’, chở 178 hành khách, hạ cánh tại sân bay Pleiku lúc 16h10’. Sau đó, chuyến bay VN1425 xuất phát từ Pleiku đi Tp. Hồ Chí Minh lúc 17h09' cùng ngày. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu Airbus A321 đều đông khách, hệ số sử dụng ghế đạt trung bình 95%.

Ngay khi có thông tin sân bay Pleiku hoàn thành dự án nâng cấp sân bay, mở cửa khai thác trở lại sớm hơn kế hoạch dự kiến, chỉ trong một thời gian ngắn, Vietnam Airlines đã cố gắng thu xếp nguồn lực để nhanh chóng đưa vào khai thác những chuyến bay đầu tiên, kịp thời đáp ứng nhu cầu của bà con về xum họp cùng gia đình trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Ngày 5/9 tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khai thác chuyến bay đầu tiên trên đường bay Hà Nội - Pleiku nhân dịp chính thức khai trương Cảng hàng không Pleiku mở cửa trở lại./.

Hồng Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục