Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển hàng hoá cứu trợ miền Trung

11:08' - 18/10/2016
BNEWS Từ ngày 18/10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco.
Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển hàng hoá cứu trợ miền Trung. Ảnh: Airbus

Cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới người dân miền Trung.

Theo đó, từ ngày 18/10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển các hàng hóa này bằng đường hàng không với mong muốn làm cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, các tổ chức có thể liên hệ:

+ Vietnam Airlines: Phòng Hàng hóa – Văn phòng khu vực miền Bắc: Mr. Nguyễn Anh Tuấn - SĐT: 0972999398; Phòng hàng hóa – Văn phòng khu vực miền Nam: Mr. Nguyễn Quốc Sỹ - SĐT: 0984320868.

+ Jetstar Pacific: Phòng Hàng Hóa: Mr. Phan Hồng Lĩnh – SĐT 0903906602.

+ VASCO: Tổ khai thác VASCO tại Hà Nội: Ms. Hoàng Thu Trang - SĐT 0868958872.

Lịch khai thác hiện tại của Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA) và VASCO (OV) từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đến các địa phương tại khu vực miền Trung bao gồm:

- Đến Vinh: VNA: 35 chuyến/tuần; JPA: 17 chuyến/1 tuần

- Đến Đồng Hới: VNA: 07 chuyến/tuần; JPA 7 chuyến/1 tuần

- Đến Huế: VNA: 53 chuyến/tuần; JPA: 14 chuyến/tuần

>>> Thủ tướng phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục