Vietnam Airlines tại Đức ước đạt doanh thu trên 58 triệu euro

15:31' - 16/12/2015
BNEWS Năm 2015 là năm khó khăn đối với ngành hàng không dân dụng thế giới, song Chi nhánh Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Đức vẫn duy trì phát triển và đạt tăng trưởng ấn tượng.

Tại Hội nghị khách hàng vừa được tổ chức tại thủ đô Berlin, ông Ngô Trí Hưng, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức cho biết năm 2015 thực sự là một năm đầy thách thức với ngành hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng, như bất lợi về tỷ giá euro/USD, việc giảm tải khai thác, sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng hàng không, rồi những bất ổn chính trị ở Trung Đông, nguy cơ khủng bố rình rập...

Ông Ngô Trí Hưng, Trưởng Chi nhánh Vietnam Ailines tại Đức, phát biểu tại Hội nghị khách hàng ở Berlin. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN.

Tuy nhiên, nhờ chủ động, tích cực trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, khai thác và tài chính nên doanh thu hành khách của Chi nhánh tại Đức vẫn đạt tăng trưởng mạnh, ước đạt doanh thu cả năm khoảng 58,3 triệu euro. Trong đó, hệ số sử dụng ghế đường bay đạt trên 86% với tổng số khoảng 400 chuyến bay trong năm 2015.

Để có được thành quả này, Vietnam Airlines tại Đức đã chủ động xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh đất nước con người, văn hóa và du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm của Vietnam Airlines trên các tạp chí, trang web, các chương trình truyền hình về du lịch cũng như thông qua các công ty du lịch và các hội chợ du lịch lớn.

Ngoài ra, Vietnam Airlines tại Đức cũng luôn chú trọng công tác an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ. Các chuyến bay đến và đi từ Frankfurt/Main của Vietnam Airlines luôn được phục vụ một cách tận tình, an toàn và mọi tình huống phát sinh trong khai thác luôn được kịp thời giải quyết.

Ông Ngô Trí Hưng trao vé máy bay cho khách hàng may mắn trúng thưởng. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN.

Công tác phục vụ tàu bay mới B787 và A350 được triển khai chu đáo và chất lượng dịch vụ được nâng cấp đúng theo lộ trình đề ra. Trong năm qua, Vietnam Airlines cũng tự hào được phục vụ an toàn, chu đáo và thành công các chuyến bay chuyên cơ của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước sang thăm và làm việc tại Đức.

Trong khuôn khổ hội nghị, Vietnam Airlines đã đấu giá một vé khứ hồi được 3.000 euro cộng với số tiền ủng hộ của một số cá nhân, tập thể đã thu được tổng cộng hơn 5.000 euro để ủng hộ các chiến sĩ bảo vệ biển đảo trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục