Vietnam Airlines và ANA liên danh hợp tác từ ngày 30/10

15:53' - 26/10/2016
BNEWS Vietnam Airlines và Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) sẽ chính thức triển khai hợp tác liên danh và chương trình khách hàng thường xuyên từ ngày 30/10.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh và Tổng giám đốc Tập đoàn ANA Shinya Katanozaka tại lễ ký thỏa thuận hợp tác tại Nhật Bản. Ảnh: Vietnam Airlines

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, Vietnam Airlines và ANA sẽ hợp tác liên danh trên 10 đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Nhật Bản cùng 25 đường bay nội địa tại hai quốc gia nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng.

Bên cạnh đó, hội viên ANA Mileage Club và hội viên thẻ Bông sen vàng Lotusmiles cũng có thể tích lũy dặm khi bay trên các chuyến bay hợp tác liên danh giữa hai hãng và được trả thưởng trên các chuyến bay do Vietnam Airlines và ANA vừa là hãng tham gia vừa là hãng khai thác.
Đây là những lĩnh vực hợp tác đầu tiên sau khi ANA Holdings Inc. hoàn tất giao dịch để nắm giữ 8,771% cổ phần và chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines vào đầu tháng 7 vừa qua.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc hợp tác với ANA Holdings, tập đoàn sở hữu hãng hàng không với chất lượng dịch vụ hàng đầu khu vực và thế giới có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển của Vietnam Airlines, giúp hãng đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Thông qua chiến lược hợp tác phát triển lâu dài cùng với những kinh nghiệm sẵn có từ ANA, mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao của Vietnam Airlines chắc chắn sẽ trở nên thuận lợi hơn”.
Ngoài ra, hành khách trên các chuyến bay của ANA sẽ có cơ hội được tiếp viên của Vietnam Airlines hướng dẫn, làm thông dịch viên và phát thông báo bằng tiếng Việt trên chuyến bay của chính ANA và ngược lại.

Hạng mục hợp tác này được hai bên đưa ra sau khi thống nhất tích hợp các hoạt động hỗ trợ sân bay bao gồm các dịch vụ làm thủ tục, ph òng chờ, hành lý… cho cả 2 hãng hàng không tại sân bay Haneda (Nhật Bản) và sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam), góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng của cả hai bên.
“Nhu cầu về dịch vụ hàng không giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng tăng cao và tiếp tục có xu hướng phát triển. ANA và Vietnam Airlines sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản để thúc đẩy hơn nữa kinh tế, văn hóa và quan hệ giữa hai quốc gia," - ông Shinya Katanozaka, Tổng giám đốc Tập đoàn ANA nói ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục