Vietnam Airlines và CAE hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay

16:38' - 11/07/2016
BNEWS Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký hợp đồng với nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái của Canada CAE Inc. (CAE) để cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay cho phi công.
Vietnam Airlines và CAE hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay. Ảnh: TTXVN

Theo đó, CAE sẽ cung cấp và lắp đặt 03 SIM huấn luyện mới gồm 01 Sim Airbus A320, 01 Sim Airbus A350 và 01 Sim Boeing 787 tại Trung tâm Huấn luyện bay của Vietnam Airlines tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, CAE cũng hỗ trợ Vietnam Airlines trong việc huấn luyện giáo viên, nhân viên kỹ thuật trong việc vận hành khai thác thiết bị, chuyển giao công nghệ; cung cấp chuyên gia hỗ trợ bảo dưỡng, vận hành khai thác thiết bị.

Vietnam Airlines cung cấp mặt bằng để lắp đặt thiết bị và cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho hoạt động khai thác SIM; cam kết số giờ sử dụng thiết bị theo nhu cầu của từng loại tàu bay; bố trí nhân viên kỹ thuật vận hành và bảo dưỡng thiết bị. 

Việc đầu tư, lắp đặt thiết bị mô phỏng buồng lái tàu bay tại Việt Nam, đặc biệt là những tàu bay hiện đại, thế hệ mới như Airbus A350 và Boeing 787 sẽ giúp cho Vietnam Airlines đi đầu trong việc làm chủ công nghệ, chủ động trong công tác huấn luyện, không bị lệ thuộc vào đối tác, giảm thời gian và chi phí đưa phi công ra nước ngoài đào tạo.

Đồng thời, Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines sẽ trở thành trung tâm huấn luyện bay thứ 4 của CAE trong khu vực Đông Nam Á sau Malaysia, Singapore và Philippines. Từ giữa năm 2017, các phi công trong và ngoài nước sẽ bắt đầu được đào tạo tại Việt Nam.  

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi rất vui khi mở rộng quan hệ hợp tác với CAE để hỗ trợ nhu cầu đào tạo huấn luyện bay đang tăng cao trong khu vực. Lựa chọn CAE trở thành đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay sẽ giúp chúng tôi mang đến cho những hành khách của mình các dịch vụ đẳng cấp thế giới, trong đó có tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng.”

Ông Nick Leontidis, Chủ tịch tập đoàn CAE cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể hỗ trợ nhu cầu đào tạo gia tăng của Vietnam Airlines. Sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi mở rộng hơn nữa mạng lưới đào tạo toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Nhờ có những khách hàng trung thành trên toàn thế giới, CAE tiếp tục là công ty đi đầu trong việc đào tạo, huấn luyện bay.”

Trước đó, để phục vụ công tác huấn luyện phi công, Vietnam Airlines đã đầu tư mới 01 thiết bị mô phỏng buồng lái A320-200 để huấn luyện người lái tàu bay A321, 01 thiết bị FTD A320 huấn luyện phương thức bay và đầu tư xây dựng tòa nhà huấn luyện SIM với công suất phục vụ cho 06 chiếc SIM.

Từ tháng 06/2012 đến nay, các phi công A321 đã được huấn luyện tại Việt Nam giúp Vietnam Airlines tiết kiệm được chi phí đáng kể so với trước đây. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục