Vietnam Airlines và ST Aerospace lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa máy bay

15:04' - 26/04/2018
BNEWS Công ty liên doanh bảo dưỡng sửa chữa máy bay sẽ tập trung bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao của máy bay với sản lượng bảo dưỡng trung bình 17.500 lượt thiết bị/năm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao các văn kiện hợp tác giữa 2 nước tại diễn đàn. Ảnh: Thống Nhất -TTXVN
Ngày 26/4, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore (Xinh-ga-po), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty Singapore Technologies Aerospace Ltd (ST Aerospace) đã ký biên bản thành lập Công ty liên doanh bảo dưỡng sửa chữa máy bay và Hợp đồng cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói cho toàn bộ đội máy bay Airbus A321 của hãng.
Công ty liên doanh bảo dưỡng sửa chữa máy bay sẽ tập trung bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao của máy bay với sản lượng bảo dưỡng trung bình 17.500 lượt thiết bị/năm.
Hai bên cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng phạm vi hợp tác bảo dưỡng, huấn luyện đào tạo và trao đổi nhân lực kỹ thuật máy bay. Dự án sẽ góp phần nâng cao hàm lượng công nghệ cao trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị máy bay của Việt Nam, đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, hợp tác sẽ giúp Vietnam Airlines rút ngắn thời gian bảo dưỡng sửa chữa các trang thiết bị máy bay ngay tại Việt Nam, so với việc phải gửi sang nước ngoài như trước đây, qua đó giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả khai thác cao hơn.
Ông Đặng Ngọc Hòa, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết dự án này là bước tiến mới nằm trong tổng thể các chương trình phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam, trong đó Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong, đóng vai trò chủ lực của ngành để nắm bắt khoa học công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Ông tin rằng hợp tác giữa Vietnam Airlines và công ty hàng đầu Singapore ST Aerospace sẽ góp phần đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thương mại song phương và phát triển hàng không giữa Việt Nam – Singapore.
Ông Lim Serh Ghee, Tổng Giám đốc ST Aerospace, cho biết sự bùng nổ của nền kinh tế và nhu cầu đi lại của hành khách đã tạo ra môi trường lý tưởng cho sự phát triển của ngành hàng không tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là sức tăng trưởng hai con số của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch hàng không, quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp uy tín như Vietnam Airlines sẽ giúp ST Aerospace tăng cường phát triển trong khu vực và các thị trường lớn.
Với Hợp đồng cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói, ST Aerospace sẽ đặt kho phụ tùng vật tư tại Việt Nam để đáp ứng kịp thời khai thác cho đội máy bay A321 của Vietnam Airlines, bao gồm 58 chiếc A321CEO đang khai thác, 20 chiếc A321NEO và các máy bay A321 tiếp nhận sau này. Đây là hình thức cung ứng vật tư máy bay tiên tiến nhất hiện nay để đảm bảo khai thác hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục