VietNam Expo 2016- cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả

09:27' - 26/02/2016
BNEWS VietNam Expo 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”.
VietNam Expo 2016- cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VietNam Expo) 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới.

Chia sẻ những thành tựu đã gặt hái được từ những kỳ hội chợ trước, ông Jun Dae Joo – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 17 Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam Expo.

Năm 2015, Hàn Quốc tham dự hội chợ với tư cách quốc gia danh dự. Ông rất vui mừng vì lượng doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia qua các năm ngày càng tăng.

Vietnam Expo 2015 đã thu hút 81 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, tiêu dùng, mỹ phẩm, thiết bị y tế… Việc tổ chức hội chợ này có ý nghĩa rất lớn, đem lại nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước.
Còn theo ông Radomill Dolezal – Tổng giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương mại Cộng hòa Séc thì việc tham gia Hội chợ Vietnam Expo tạo cơ hội để giới thiệu Cộng hòa Séc như một đối tác thương mại mạnh mẽ và đáng tin cậy với các sản phẩm chất lượng cao và tiên tiến. Cộng hòa Séc mang tới hội chợ những sản phẩm tốt nhất của Séc, nhằm thiết lập các mối quan hệ song phương mới tại đây.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phong Châu chia sẻ, công tác chuẩn bị gian hàng cũng như bố cục chung hội chợ được lên kế hoạch khá kỹ lưỡng.

Đặc biệt, năm nay lượng khách mời và thị trường mới tham gia tại Hội chợ Vietnam Expo cũng khá đông đảo. Với tất cả điều này, ông kỳ vọng trước thềm hiệp định tự do thương mại song phương cũng như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đầu tư, hợp tác và mở rộng.

Theo Ban tổ chức, sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức thường niên trong hơn hai thập kỷ qua được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

VietNam Expo 2016 sẽ thu hút sự tham gia của trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: BNEWS/TTXVN

VietNam Expo 2016 sẽ thu hút sự tham gia của trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 520 gian hàng. Hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan đến từ Hàn Quốc, Uganda, Cộng hòa Séc, Srilanka, Nhật Bản, Singapore, Nam Phi …

Đây là năm bản lề của nền kinh tế khi Việt Nam đã có những bước hội nhập mạnh mẽ với các nước trong khu vực và thế giới thông qua việc gia nhập Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) và các Hiệp định thương mại được ký kết như như FTA-EU, FTA-Hàn Quốc, TPP …
Cùng đó, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có dịp quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua bán nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa.

Hơn nữa, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Điểm nổi bật tại VietNam Expo 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới như: Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - Gelex, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Hapro, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ…

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp và sản phẩm, Vietnam Expo 2016 sẽ là điểm đến hữu ích giúp đáp ứng các yêu cầu trên tại các gian hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục