DOANH NGHIỆP

Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

VietNam Expo 2016 - Điểm đến của doanh nghiệp

Facebook Share

BNEWS.VNKhông chỉ là điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp Việt Nam, VietNam Expo 2016 còn là điểm đến của các doanh nghiệp nước ngoài với số lượng và quy mô tham gia ngày một tăng.

VietNam Expo 2016- Điểm đến của doanh nghiệp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Nhằm giúp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa và góp phần thực hiện cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, sáng 13/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã khai mạc Hội chợ Vietnam Expo 2016 với hơn 500 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Vietnam Expo 2016 do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên từ năm 1991.

Điểm mới của hội chợ năm nay là Cộng hòa Belarus được lựa chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Expo 2016.

Đây là sự kiện có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam ký kết thành công Hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á- Âu, trong đó Belarus là một thành viên.

Bộ Công Thương đánh giá cao sự tham gia và đóng góp tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp Belarus tại kỳ hội chợ lần này.

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của doanh nghiệp tại hội chợ, Ban tổ chức còn tăng cường các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, tổ chức đón các đoàn khách quốc tế vào giao dịch và mua hàng tại hội chợ, tổ chức các hoạt động tại chỗ, giới thiệu tài liệu cập nhật về định hướng phát triển thương mại, đầu tư của Việt Nam và thế giới.

Điểm nổi bật tại Vietnam Expo 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới: Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – HAPRO, Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ.

Đại diện cho doanh nghiệp tham gia Hội chợ, ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho hay: Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước giao lưu với doanh trên thế giới và trong khu vực, tìm kiếm đối tác kinh doanh thông qua việc ký kết các hợp đồng.

Cùng với đó, qua đây doanh nghiệp cũng giới thiệu quảng bá hình ảnh của công ty đến người tiêu dùng tham quan hội chợ.

Không chỉ là điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc cũng là một trong số những đối tác tham gia hội chợ với số lượng và quy mô ngày một tăng. Năm 2016 này, Hàn Quốc có 71 doanh nghiệp tham gia với 76 gian hàng.

Theo ông Lee Kyu Seon- Tổng Giám đốc Cơ quan Xúc tiến thuwong mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra HaNoi), Vietnam Expo là hội chợ uy tín, tạo cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội kinh doanh và gặp gỡ các đối tác tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Qua Vietnam Expo, các doanh nghiệp Hàn Quốc có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư vào Việt Nam./.

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.