Vietnam Foodexpo 2016 sẽ diễn ra từ 16-19/11 tại thành phố Hồ Chí Minh

13:46' - 02/09/2016
BNEWS Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Diễn ra từ ngày 16-19/11 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC) thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia nổi bật nhất chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm Việt Nam. 

Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đây là triển lãm có quy mô lớn và toàn diện nhất được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ châu Âu. 

Chính vì vậy, ông Bùi Huy Sơn cho rằng, Vietnam Foodexpo 2016 sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như tìm kiếm máy móc thiết bị, giải pháp công nghệ, chuyển giao công nghệ. Đồng thời, triển lãm cũng là cầu nối nhanh nhất, hiệu quả và đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc trực tiếp gặp gỡ, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập hkaaur và nhà đầu tư triển vọng trong lĩnh vực thực phẩm… 

Với quy mô trên 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh thành trên cả nước và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp tham gia. Cùng với đó, các mặt hàng được trưng bày tại triển lãm rất đa dạng phong phú như hoa quả tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh; thủy sản, đồ uống, trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến và thiết bị công nghệ thực phẩm chế biến. 

Đáng lưu ý là khu triển lãm công nghệ chế biến thực phẩm sẽ là một trong những nội dung tiêu điểm nhằm giới thiệu về công nghệ, máy móc hiện đại, phục vụ sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm thực phẩm có chất lượng giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu bền vững vào nền kinh tế toàn cầu. 

Đặc biệt, năm 2016 Italia được lựa chọn là quốc gia danh dự tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2016. Theo Cục Xúc tiến thương mại, đoàn doanh nghiệp Italia được tổ chức với quy mô lớn sẽ mang tới triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia. Ngoài ra, một số đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự triển lãm nhằm tìm kiếm đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam . 

Cũng trong khuôn khổ triển lãm lần này cũng sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm lần thứ 3 (Food Vietnam 2016) vào ngày 17/11. Hội nghị quy tụ những diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế trao đổi về chiến lược thương hiệu quốc gia ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và là dịp chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong sản xuất thực phẩm an toàn, chất lượng. 

Ngoài ra, hàng loạt chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức liên tiếp trong thời gian diễn ra triển lãm như Hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn, các chương trình giao thương chuyên đề giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh; trình diễn ẩm thực; lễ trao giải “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2016”, và tham quan nhà máy thực phẩm…Những hoạt động này nhằm cung cấp cho doanh nghiệp tham gia triển lãm những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục