Vietnam Medi Pharm Expo 2018 - Cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp

16:33' - 13/05/2018
BNEWS Triển lãm quốc tế Vietnam Medi Pharm Expo 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 2 - 4/8 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Vietnam Medi Pharm Expo 2018 - Cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Tiếp nối 17 năm thành công dưới sự ủng hộ của Bộ Y tế và Bộ Công Thương, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế với tên gọi Vietnam Medi Pharm Expo 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 2 - 4/8 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Với những kết quả đạt được trong các năm trước, năm nay Vietnam Medi Pharm Expo dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước (tăng 20% so với năm 2017).
Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, số lượng doanh nghiệp tham gia đến từ các quốc gia tăng đều trong 3 năm trở lại đây, một số các thị trường tiêu biểu như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Malaysia và các quốc gia, vùng lãnh thổ mới tham gia như Israel, Iran, Mông Cổ, Nga, Mỹ …
Trong các nhóm ngành hàng trưng bày chủ yếu là các sản phẩm thiết bị y tế (55%); dược phẩm (17%); thiết bị trong ngành dược (23%), nhóm ngành nha khoa, nhãn khoa, thiết bị thẩm mỹ, dược phẩm thiên nhiên, thực phẩm bổ sung cũng đang ngày một gia tăng số lượng tham gia triển lãm.
Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo 2018. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Theo Ban tổ chức, nếu như cách đây 4 – 5 năm, các doanh nghiệp sản trong nước còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực này, thì giờ đây các sản phẩm được sản xuất trong nước như máy móc, dây chuyên sản xuất dược phẩm (dây chuyền bao viên tự động, xử lý nguyên liệu kín, ép vỉ, khuôn mẫu, …); hệ thống làm lạnh, thiết bị chuẩn đoán chỉnh hình, ống nghiệm chân không, giường bệnh, găng tay, bông băng y tế, … đang tăng trưởng đều đặn.
Cùng với đó phải kể đến các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp đã và đang góp phần tích cực trong việc cung cấp, phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh trong cả hai nhóm lĩnh vực thiết bị y tế và dược phẩm.
Giới phân tích cũng cho rằng, đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất trong nước, trong đó nổi bật là nhóm các doanh nghiệp dược có cơ hội gặp gỡ đối tác nước ngoài, giúp mở rộng giao thương, cùng với đó quảng bá tới bạn bè quốc tế tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường Việt Nam, qua đó kêu gọi thu hút, đầu tư sản xuất tại Việt Nam.
Năm 2017, nhờ vào việc tích cực quảng bá rộng khắp tới các bệnh viện công tư tại Tp. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận, công văn tới Sở ban ngành liên quan, thư mời rộng rãi tới doanh nghiệp quốc tế và trong nước, tổ chức các cuộc hội thảo, cung cấp chi tiết thông tin doanh nghiệp tham gia (exhibitor) tới các đối tác thông qua hệ thống thu xếp cuộc gặp (B2B) …
Qua đó, Vietnam Medi Pharm Expo đã tiếp đón khoảng 10.200 khách chuyên ngành (Việt Nam chiếm 67%, khách quốc tế chiếm 22%); khách công chúng khoảng 4.000 lượt, tăng 30% so với năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục