Vietnamobile dừng hợp đồng với đối tác tiếp tay Sam Media “móc túi” khách hàng

11:10' - 30/09/2016
BNEWS Sau MobiFone, Viettel, VinaPhone, đến lượt nhà mạng Vietnamobile là nhà mạng thứ 4 công bố dừng hợp đồng với các đối tác có liên quan tới dịch vụ của Sam Media.

Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành Vietnamobile cho biết, sau khi nhận được được thông tin về các vi phạm của công ty Sam Media, Vietnamobile đã rà soát lại các hoạt động với công ty này.

Hiện Vietnamobile không có hợp đồng hợp tác trực tiếp với Sam Media và đã quyết định chấm dứt hợp đồng cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng Vietnamobile với đối tác có liên quan tới dịch vụ của Sam Media.

Vietnamobile cũng tiến hành thông báo với khách hàng về việc này, đồng thời hướng dẫn khách hàng đăng ký lại các dịch vụ có nhu cầu tiếp tục sử dụng và huỷ các dịch vụ không mong muốn. Các trường hợp khiếu nại của khách hàng (nếu có) về dịch vụ có liên quan tới Sam Media, Vietnamobile kiểm tra cùng với đối tác và sẽ giải quyết triệt để.

“Chúng tôi đồng thời đã gửi thông báo tới toàn bộ đối tác cung cấp dịch vụ nội dung, yêu cầu và nhắc nhở việc thực hiện nghiêm túc Nghị định 77/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ về niêm yết rõ ràng thông tin dịch vụ, hướng dẫn đăng ký, hủy dịch vụ đối với các dịch vụ nội dung”, đại diện Vietnamobile cho biết thêm.

Trước đó, văn phòng đại diện Sam Media tại Hà Nội triển khai hợp tác kinh doanh với 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm Công ty cổ phần đầu tư ACOM, Công ty cổ phần truyền thông VMG và Công ty cổ phần truyền thông Gapit cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động qua các đầu số tin nhắn ngắn.

Sau khi ký hợp đồng hợp tác với 3 công ty nêu trên, Sam Media đã tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại do Avazu tổ chức thực hiện được thiết kế có dạng là các biểu tượng của những sản phẩm này và các câu hỏi vui để người dùng tham gia trả lời, làm theo cùng với những câu từ kích thích sự hấp dẫn của các giải thưởng vật chất.

 Với thời gian xuất hiện ngắn, hình thức và địa chỉ quảng cáo liên tục được thay đổi nên khó lưu lại được các nội dung quảng cáo này.

Trên trang đích do Công ty Sam Media thực hiện, phần trên của giao diện màn hình là các khối hình minh họa và nội dung về các ưu điểm của dịch vụ, thông tin về giải thưởng, mã lệnh đăng ký dịch vụ, hướng dẫn nhập mã đăng ký dịch vụ có kích thước và cỡ chữ rất lớn.

Đáng chú ý, nội dung về thể lệ của chương trình khuyến mại, cách hủy dịch vụ, số điện thoại hỗ trợ khách hàng và giá cước của dịch vụ được bố trí dưới chân màn hình với cỡ chữ nhỏ hơn nhiều so với phần trên.

Thông qua phương thức tiếp cận khách hàng như trên, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, khách hàng của 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đã phải chi trả tổng số tiền gần 230,5 tỷ đồng.

Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tại thời điểm ngày 19/7/2016 là 93.735 khách hàng; trong đó, có nhiều khách hàng khi được hỏi đều không biết mình đang sử dụng dịch vụ bị trừ tiền do Sam Media hợp tác với 3 công ty Việt Nam cung cấp và cho rằng các tin nhắn gửi từ các đầu số đến máy điện thoại của họ hàng ngày là các tin rác, không biết đây là các tin nhắn dịch vụ mất tiền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục