Vietship 2016 thu hút 130 công ty trong lĩnh vực đóng tàu

12:52' - 24/02/2016
BNEWS Việt Nam là quốc gia có vị trí địa lý hàng hải quan trọng, nơi có nhiều tuyến hàng hải đi qua và là điểm đến hấp dẫn của nhiều quốc gia, nên tiềm năng cho thị trường đóng tàu là rất lớn.
Lễ cắt băng khai mạc Vietship 2016. Ảnh:TTXVN

Triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển lần thứ 8 (Vietship 2016) do Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 24/2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết, Việt Nam là quốc gia có vị trí địa lý hàng hải quan trọng, nơi có nhiều tuyến hàng hải đi qua và là điểm đến hấp dẫn của nhiều quốc gia, nên tiềm năng cho thị trường đóng tàu là rất lớn.

Do đó, việc hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu, công nghệ đóng tàu có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vietship là sự kiện diễn ra 2 năm một lần, đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải xa bờ…

“Triển lãm Vietship 2016 là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận nhiều thông tin hữu ích, chia sẻ các công nghệ tiên tiến, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư nhằm thúc đẩy hơn nữa ngành đóng tàu thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ngoài ra, Vietship cũng là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, thu hút đầu tư, trao đổi công nghệ và xúc tiến thương mại” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC, Triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển lần thứ 8 (Vietship 2016) có quy mô lớn hơn cả triển lãm lần thứ 7 được tổ chức năm 2014. Với sự tham gia của 130 công ty; trong đó, có 52 công ty của Việt Nam và 78 công ty quốc tế với 220 gian trưng bày, tổng diện tích 10.000 m2.

Các đai biểu tham quan các gian hàng. Ảnh:TTXVN

Triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển lần thứ 8 có nhiều công ty đến từ 15 quốc gia có nền công nghiệp đóng tàu pháp triển như Nga, Đức, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp, Anh, Phần Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nauy, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Trung Quốc.

Đáng chú ý các công ty đóng tàu đến từ Liên bang Nga giới thiệu tại Vietship 2016 các công nghệ trong lĩnh vực chế tạo tàu khách cao tốc, công nghệ tàu biển như công nghệ chế tạo đội tàu chạy ở vùng biển sâu...

Các lĩnh vực trưng bày gồm công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; phương tiện ngoài khơi, công trình biển; phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; các dịch vụ khác như thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, tư vấn, đào tạo...

Triển lãm dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan bao gồm: các chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các nhà sản xuất và cung cấp vật tư thiết bị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, tư vấn, thiết kế, lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ kỹ thuật, công nghệ và thương mại của các doanh nghiệp trong ngành.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Xác định thị trường tiềm năng cho các nhà máy đóng tàu Việt Nam”, lễ ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác…
Triển lãm Vietship 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 26/2 ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục