Viettel cảnh báo về các cuộc gọi lừa đảo bằng đầu số mới

16:45' - 26/05/2016
BNEWS Trong thời gian gần đây, nhiều kẻ gian đã lợi dụng các đầu số mới của Viettel hay Vinaphone để thực hiện hành vi lừa đảo.

Các nhà mạng như Vinaphone, Viettel.. mới đây tung ra một loạt đầu số 08x mới, bên cạnh ý nghĩa phong thủy được nhiều người ưa thích thì đang có những kẻ gian lợi dụng đầu số này khá giống đầu số máy bàn của Tp. Hồ Chí Minh thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, lúc 08h35’ ngày 20/05/2016 một nhân viên Viettel có nhận được cuộc gọi từ số thuê bao 0868.733.269 đến số 0972.983xxx và được thông báo rằng số máy di động mà nhân viên này đang sử dụng được quay số đã trúng thưởng từ Ngân hàng Viettin Bank, giá trị giải thưởng là 360 triệu đồng gồm: 1 thẻ ATM trị giá 300 triệu đồng và 1 chiếc xe Lead trị giá 60 triệu đồng.

Khi chủ thuê bao hỏi nhân viên Viettel - người được cho là trúng thưởng muốn nhận thưởng bằng hình thức đến “Công ty em nhận” hay “Tụi em sẽ chuyển phần thưởng này trực tiếp đến cho chị”, nhân viên Viettel đã thắc mắc tại sao lại là công ty mà không là ngân hàng thì chủ thuê bao trả lời: “Là ngân hàng đó chị”.

Sau vài câu hỏi qua lại, thấy có dấu hiệu lừa đảo, nhân viên Viettel chủ động xin số Hotline của ngân hàng để liên lạc thì chủ thuê bao đó đã xác nhận rằng đầu số đang gọi là số máy bàn từ Tp. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, khi nhân viên Viettel thắc mắc số máy được gọi đến giống đầu số 0868 của Viettel và đề nghị đọc lại số máy bàn thì chủ thuê bao liền tắt máy.

Câu chuyện trên chỉ là một trong số nhiều vụ việc gần đây xảy ra với đầu số mới 08x của các nhà mạng bởi nhìn thoáng qua khá giống đầu số máy bàn. Kẻ gian đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để giả danh các công ty có uy tín nhằm chiếm đoạt tài sản cá nhân.

Để giúp khách hàng tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc xảy ra, Viettel đã lưu ý tới khách hàng một số cách thức như sau: Số điện thoại có đầu số 086 của Viettel gồm 1 dãy 10 chữ số (đầu số máy bàn 08x của Tp. Hồ Chí Minh là 8 chữ số).

Các chương trình khách hàng có thể tham gia để trúng thưởng được công bố trên website www.vietteltelecom.vn/ hoặc Fanpage Viettel Telecom.

Ngoài ra, với một số chương trình, nhân viên Viettel sẽ gọi điện trực tiếp cho khách hàng thông báo trúng giải.

Nhân viên xưng rõ họ tên, chức vụ, từ đơn vị nào của Viettel, thông báo cụ thể khách hàng tham gia chương trình gì và trúng giải gì, giá trị bao nhiêu.

Khách hàng có thể kiểm tra lại bằng cách gọi lên tổng đài CSKH 19008198 hoặc vào website để tránh trường hợp bị nhầm lẫn.

Đối với Viettel, khi phát hiện ra có tình trạng lừa đảo trên diện rộng sẽ tiến hành gửi tin nhắn cảnh báo từ Viettel đến khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục