Viettel giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ mới tại MWC2016

14:27' - 23/02/2016
BNEWS Tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC 2016) đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Viettel đã giới thiệu nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng viễn thông như giải pháp Chính phủ điện tử...
Theo Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn này hiện đang tham dự Hội nghị di động thế giới – Mobile World Congress 2016 (MWC 2016) diễn ra tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 22 – 25/2. 
Đại diện Tập đoàn này cho biết, đây là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới, là nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và những ngành có liên quan. Viettel là đơn vị duy nhất của Việt Nam tham dự sự kiện này. 
“Mobile in Emerging Countries” (Di động tại các quốc gia đang phát triển) là chủ đề Viettel mang đến MWC2016. Viettel với kinh nghiệm kinh doanh ở 10 quốc gia trên thế giới sẽ giới thiệu kinh nghiệm phổ cập viễn thông kết hợp với công nghệ thông tin đi đến từng ngõ ngách và thay đổi chất lượng sống của người dân tại các quốc gia này. 
Các sản phẩm, dịch vụ được Viettel mang đến Triển lãm đều là các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng viễn thông bao gồm: giải pháp Chính phủ điện tử, quản lý giáo dục (SMAS), quản lý và đôn đốc bán hàng cho chuỗi phân phối (DMS.One), h ệ thống công tơ điện tử 1 pha hộ gia đình (SMMS.One), h ệ thống văn phòng điện tử (Voffice)... 
Đến nay, Viettel đã có những thành công tại 10 quốc gia đang đầu tư và kinh doanh với 85 triệu khách hàng toàn cầu trên tổng số thị trường 270 triệu dân; doanh thu đạt 238.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20,8%. 
Những kinh nghiệm phổ cập viễn thông của Viettel đã được ghi nhận, cụ thể hóa bằng những giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới. Cụ thể từ năm 2009 đến 2015, Viettel đã 4 lần được vinh danh tại World Communications Award với giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển". Hai thị trường mới được đưa vào kinh doanh năm 2015 đã đạt nhiều kỷ lục. 
Tại Burundi, thương hiệu Lumitel của Viettel từ doanh nghiệp thứ tư trở thành doanh nghiệp lớn nhất sau chưa đầy 3 tháng kinh doanh. Tại Tanzania, thương hiệu Halotel đã cán mốc 1 triệu khách hàng cũng chỉ sau 3 tháng triển khai kinh doanh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục