1. >

Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang

Facebook Share

BNEWS.VN Do do sự cố ảnh hưởng của bão số 2 trên biển Đông, vào lúc 17h35 ngày 2/8, một phân đoạn tuyến cáp quang AAG từ Việt Nam đi Hong Kong gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet Việt Nam.

Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang

Hai nhà mạng VinaPhone và Viettel đã triển khai khắc phục ngay sự cố. Đại diện Viettel cho biết, ngay sau khi phát hiện sự cố, Viettel đã bổ sung dung lượng từ tuyến cáp quang Liên Á (IA). Do đó, việc kết nối internet trong nước và quốc tế của các khách hàng Viettel được đảm bảo, không bị ảnh hưởng.

Trước đó, nhận thấy tuyến AAG thường xuyên gặp sự cố, Viettel đã đầu tư thêm tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) để đảm bảo kết nối của Khách hàng không bị phụ thuộc vào tuyến cáp AAG. Bên cạnh đó, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư 2 tuyến cáp quang biển mới là tuyến Châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ cùng tuyến AAE1 - Asia Africa Euro 1 nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các cán bộ kỹ thuật của VNPT VinaPhone đã thực hiện ngay phương án khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng của sự cố đến quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng; chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác, phối hợp với các đối tác nước ngoài tăng cường dung lượng kết nối quốc tế.

VNPT VinaPhone, cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác khắc phục sự cố để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, được đi vào hoạt động từ năm 2009. Tuyến này kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam đầu tư dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Tính riêng trong năm 2015, AAG đã bị đứt ít nhất ba lần. Tháng 3 và 6/2016, tuyến cáp quang này cũng gặp sự cố khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay./.


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thống kê sơ bộ, trong hơn 12 năm qua hơn 96.000 lượt người lao động Việt Nam được tái cử đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, hơn 50.000 người lao động đã hoàn thành thời hạn làm việc và hồi hương có kinh nghiệm, ngoại ngữ và am hiểu văn hóa Hàn Quốc. Những người lao động này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.