VIFON xác lập kỷ lục Guinness “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới”

15:31' - 21/07/2018
BNEWS Ngày 21/7, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Guinness World Records - GWR) đã công nhận việc xác lập kỷ lục "Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới" do Công ty cổ phần VIFON thực hiện.

Lễ xác lập diễn ra tại trụ sở Công ty cổ phần VIFON, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh, với sự chứng kiến của đại diện đến từ GWR, các chuyên gia dinh dưỡng, Ban ngành và đông đảo công nhân, viên chức công ty.

Tô phở bò ăn liền sử dụng hơn 1,35 tấn phở ăn liền cùng các nguyên liệu, gồm: 1.963 vắt phở bò ăn liền VIFON; 1.200 lít nước dùng phở; 100 kg thịt bò Organic; 22 kg gia vị phở VIFON; 6.0 kg tương ớt VIFON; 8.0 kg dầu phở bò. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Cụ thể, "Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới" được thiết kế đúng theo Tô phở VIFON, sử dụng chất liệu inox chuyên dụng cho thực phẩm.

Đặc biệt, có lớp sợi thủy cách nhiệt ở giữa đảm bảo an toàn cho người chế biến.

Dung tích Tô Phở được Trung tâm giám định tiêu chuẩn chất lượng và đo lường Trung tâm kỹ thuật 3 kiểm tra bằng các thiết bị được hiệu chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhằm đảm bảo hoàn thành "Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới", đòi hỏi những kỹ thuật đặc biệt và phối hợp nhịp nhàng của 55 người cùng một lúc, trong đó có Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo.

Tất cả những nghệ nhân chế biến phở đều đã trải qua quá trình đạo tạo chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các dụng cụ cho chế biến cũng phải đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tô phở bò ăn liền sử dụng hơn 1,35 tấn phở ăn liền cùng các nguyên liệu, gồm 1.963 vắt phở bò ăn liền VIFON; 1.200 lít nước dùng phở; 100 kg thịt bò Organic; 22 kg gia vị phở VIFON; 6 kg tương ớt VIFON; 8 kg dầu phở bò.

Sau khi xác lập thành công kỷ lục "Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới", VIFON đã phục vụ hơn 1.963 tô phở trong khuôn viên Công ty VIFON cho 1.963 người ăn.

Bà Bùi Phương Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VIFON, cho biết để được GWR chính thức công nhận kỷ lục thế giới, VIFON đã đăng ký dịch vụ tra cứu trước để có được những thông tin cần thiết và trong suốt các bước tiến hành thực hiện kỷ lục đã làm đúng các yêu cầu nghiêm ngặt đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Những tổ chức, cá nhân được GWR công nhận kỷ lục sẽ được cả thế giới biết đến. Chính vì thế, dù phải qua nhiều khó khăn để đạt kỷ lục, VIFON đã quyết tâm thực hiện Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới nhằm mục đích quảng bá một cách hiệu quả không chỉ cho Phở Việt Nam nói riêng, mà còn quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.

Theo bà Bùi Phương Mai, VIFON luôn cam kết không sử dụng phẩm màu tổng hợp trong tất cả các loại sản phẩm.

Đồng thời, luôn tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật hiện đại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang lại sản phẩm có giá trị gia tăng, chất lượng và hương vị độc đáo, đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.

Cùng đó, Công ty VIFON là công ty đầu tiên đưa công nghệ tiệt trùng vào sản xuất các loại gói thịt hầm để cho ra thị trường những sản phẩm cao cấp đầy dinh dưỡng.

Qua 55 năm, VIFON đã trở thành thương hiệu thân quen đối với người tiêu dùng trên khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước, với những sản phẩm ăn liền như phở, bánh đa cua, hủ tiếu, cháo, mì, bột canh, tương ớt…

Còn trên thị trường quốc tế, những sản phẩm của VIFON cũng ngày càng khẳng định chỗ đứng bằng việc các sản phẩm của công ty đã có mặt ở hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong đó, có thể kể đến những thị trường có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng, gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục