Viglacera đẩy nhanh các dự án tại Cuba

13:00' - 01/01/2016
BNEWS Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án của doanh nghiệp này tại Cuba trong thời gian tới.

Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn nói rằng dự án liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại San Jose và Santa Cruz – Cuba đặc biệt được chú trọng.

Dây chuyền sản xuất gạch ốp lát ceramic của Viglacera. Ảnh: TTXVN

Từ năm 2014, Viglacera đã cử hai đoàn chuyên gia về công nghệ và kỹ thuật sang hỗ trợ các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng của Cuba.

Thời gian qua, nhiều đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Công Thương và đầu tư nước ngoài, Bộ Xây dựng Cuba cũng đã trực tiếp đến thăm và làm việc tại Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên trực tiếp sản xuất của Viglacera.

Theo đó, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về việc thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại Cuba; ký biên bản ghi nhớ về các danh mục công việc cần thực hiện để xin cấp giấy phép thành lập liên doanh và đến nay cả hai bên đang tích cực đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Phía Cuba đánh giá dự án thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại Cuba đặc biệt quan trọng, là tiền đề cho việc hợp tác mở rộng với các nước khác sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục