Vinachem tham gia dự án khai thác chế biến muối mỏ tại Lào

11:21' - 13/08/2015
BNEWS Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammuon, đã được Chính phủ Lào và Vinachem ký thỏa thuận tô nhượng ngày 9/2/2012.

Chiều 12/8, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và các đại biểu, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Công ty TNHH Hóa chất và muối mỏ Việt Lào (Vilachemsalt) cùng các thành viên đã ký kết hợp đồng gói thầu số 10 - EPC thuộc dự án khai thác chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammuon (Lào).

Đại diện cho chủ đầu tư, ông Nguyễn Huy Cương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hóa chất và muối mỏ Việt Lào, cho biết dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammuon, đã được Chính phủ Lào và Vinachem ký thỏa thuận tô nhượng ngày 9/2/2012. Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, ngày 4/3/2013, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình số 1284/QĐ-BCT.


Lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 10 - EPC. Ảnh: Thảo Nguyên/TTXVN

Ngày 6/3/2013, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Dự án khai thác và chế biên muối mỏ tại Lào. Dự án này cũng đã được Chính phủ Lào cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng và giấy phép hoàn thanh báo cáo đánh giá tác động môi trường.
Cũng theo ông Nguyễn Huy Cương, căn cứ kế hoạch đấu thầu đã được Hội đồng thành viên Vinachem phê duyệt, Công ty TNHH Hóa chất và muối mỏ Việt Lào đã phối hợp cùng với Tập đoàn tổ chức đấu thầu gói thầu số 10 gồm các phần thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, đào tạo, chuyển giao công nghệ, chạy thử, khởi động nghiệm thu và bàn giao nhà máy khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào (EPC).
Gói thầu này được thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế. Khi đóng thầu đã có 8 nhà máy mua hồ sơ mời thầu và có 2 nhà máy nộp hồ sơ dự thầu hợp lệ theo quy định của hồ sơ mời thầu.
Căn cứ kết quả chấm thầu, thẩm định kết quả đấu thầu ngày 24/4/2015, Hội đồng thành viên Vinachem đã có quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 10-EPC. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh nhà thầu TTCL-K-ETEC CECO với giá trúng thầu là 334,2 triệu USD theo hình thức hợp đồng trọn gói và thời gian thực hiện hợp đồng là 40 tháng.

Thảo Nguyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục