Vinaconex giữ uy tín bằng cam kết tiến độ và chất lượng

15:47' - 22/02/2017
BNEWS Giá trị xây lắp chiếm khối lượng lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Vinaconex nên việc đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình luôn được đơn vị ưu tiên hàng đầu.
Các nhà thầu Vinaconex ký cam kết thi đua tại dự án GoldsilkComplex ngày 22/2/2017. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Theo Tổng giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh, với các dự án lớn do Vinaconex đảm nhận vai trò nhà thầu, Tổng công ty đã chủ động lên kế hoạch sát sao nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công đã cam kết và khẳng định uy tín, chất lượng công trình với chủ đầu tư.

Điển hình, ngày 22/2, tại công trường xây dựng dự án Khu Trung tâm thương mại, nhà ở Cao tầng và thấp tầng Hanovid (Goldsilk Complex)” tại Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông do Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Vietnam và Công ty cổ phần bất động sản HANOVID làm chủ đầu tư, Vinaconex đã phát động và tổ chức cho các đơn vị thành viên ký giao ước thi đua với những mục tiêu tiến độ cụ thể.

Các bên đã cam kết thi công các gói thầu hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, thẩm mỹ và an toàn…
Mục tiêu đặt ra tại dự án Goldsilk Complex là đến thời điểm 1/5 thi công hoàn thiện toàn bộ các hạng mục từ tầng 6 đến tầng 25 và 70% các hạng mục của 10 tầng còn lại (từ tầng 21 đến tầng 20); thi công xong phần toàn bộ khối lượng phạm vi sân vườn và thi công 50% khối lượng phạm vi hạ tầng…

Các đơn vị thi công đã cam kết hoàn thành tổng cộng sản lượng thi đua trên 150 tỷ đồng và doanh thu hơn 58 tỷ đồng từ nay đến 1/5.
Đại diện chủ đầu tư đến từ Công ty TNR chia sẻ, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chủ đầu tư lo ngại tiến độ công việc không đảm bảo bởi nhiều doanh nghiệp xây lắp hay cho quân nghỉ lâu.

Nhưng thực tế tại công trường dự án Goldsilk Complex, kế hoạch và các mốc tiến độ đều được đảm bảo. Ở giai đoạn nước rút này, nhà thầu đã có lực lượng tới 700 quân đồng loạt triển khai nhịp nhàng các hạng mục.

Đặc biệt, chất lượng công trình vẫn đang được kiểm soát tốt dù tiến độ đã vào “đường găng”.
Tại dự án trọng điểm khác của Tổng công ty là dự án chung cư 2B - Vinata Tower (Khuất Duy Tiến, Hà Nội), các đơn vị thi công Vinaconex cũng duy trì không khí làm việc khẩn trương.

Mục tiêu đặt ra tại dự án này là hoàn thành tầng 20 vào ngày 1/5 và cất nóc tầng vào ngày 30/6; hoàn thành xây trát mặt ngoài dự án cuối quý 3 và 50% khối lượng hoàn thiện nội thất bên trong ngay trong quý 4/2017.
Ông Trần Ngọc Long - Tổng Giám đốc Vinaconex 2 – đơn vị thành viên là nhà thầu “đầu đàn” của Vinaconex chia sẻ, hoạt động xây lắp đang gặp cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường.

Bởi vậy, nhà thầu thi công phải đảm bảo tiến độ và chất lượng cam kết với chủ đầu tư. Điều này sẽ giúp chủ đầu tư giữ được chữ tín với khách hàng của mình, giao sản phẩm đúng thời hạn, nhất là với hàng hóa là bất động sản nhà ở.

Có như vậy, nhà thầu cũng đảm bảo được uy tín, duy trì hợp tác lâu dài và có nguồn việc ổn định ./.

>>>Vinaconex 2 xây hơn 600 căn hộ tại Khu đô thị Golden Silk

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục