Vinaconex nhiều “của để dành” cho năm 2016

08:06' - 09/02/2016
BNEWS Năm 2016 Vinaconex khẳng định tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý dự án, nâng cao năng lực và điều hành xây lắp; kiên định mô hình quản lý Tổng Công ty – Ban điều hành và Công ty – Ban điều hành.
Năm 2016, Vinaconex khẳng định tiếp tục nỗ lực hoàn thiện công ty, theo đuổi mô hình Tổng công ty - Ban điều hành và Công ty - Ban điều hành. Ảnh: Vinaconex

Theo Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Đỗ Trọng Quỳnh, Vinaconex đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, tích cực tìm kiếm nguồn việc và đấu thầu thành công tại nhiều dự án.

Đây là nguồn việc ổn định cho các đơn vị thành viên không chỉ thời gian qua mà còn giúp Vinaconex có thêm “của để dành” cho năm 2016.

Chỉ tính riêng Công ty mẹ Vinaconex đã ký được 13 hợp đồng xây lắp với tổng giá trị 2.497,78 tỷ đồng để thực hiện năm 2015 và chuyển tiếp sang năm 2016.

Cùng đó, các đơn vị xây lắp thành viên cũng ký được tổng giá trị 3.529,4 tỷ đồng hợp đồng xây lắp mới. Đặc biệt, Vinaconex có 2 đơn vị thành viên là Vimeco và Vinaconex 25 đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng trong năm 2015.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ ở Vinaconex được ghi nhận từ những đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành dự án đối với các Ban quản lý dự án, Ban điều hành dự án, các đơn vị thành viên thông qua việc triển khai quy trình quản lý các dự án xây lắp trực tiếp từ Tổng Công ty đến Công ty và các Đội thi công.

Do đó, tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu từ những công trình này tăng khá so với trước đây. Năm 2016 Vinaconex khẳng định tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý dự án, nâng cao năng lực quản lý và điều hành xây lắp của Ban điều hành dự án; kiên định mô hình quản lý Tổng Công ty – Ban điều hành và Công ty – Ban điều hành.

Cùng đó, việc kiểm soát tốt cơ chế khoán trong khoán đội còn giúp đơn vị hạn chế các rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện dự án.Đặc biệt, Tổng công ty khuyến khích việc sử dụng các tổ đội thi công trực tiếp, tiến tới xóa bỏ việc khoán trắng (khoán vật tư, nhân công…) cho các đội.

"Mặc dù hoạt động xây lắp chưa thể hiện rõ năng lực cạnh tranh cao do đang trong quá trình sắp xếp lại hệ thống và đổi mới quản lý dự án xây lắp nhưng lĩnh vực này vẫn được chọn là vị trí chủ đạo, tạo ra giá trị sản xuất kinh doanh làm nền tảng cho sự phát triển chung của Vinaconex." – Tổng giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh khẳng định.

Ngoài ra, công tác đấu thầu, tìm kiếm các dự án mới sẽ được Vinaconex đặc biệt chú trọng trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục