Vinaconex thành lập Công ty TNHH 1 thành viên đầu tư bất động sản

09:45' - 17/03/2017
BNEWS Vinaconex sẽ sớm hoàn tất việc thành lập Công ty TNHH 1 thành viên đầu tư bất động sản có vốn từ 500 – 1.000 tỷ đồng để nâng cao tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Đỗ Trọng Quỳnh cho biết sẽ sớm hoàn tất việc thành lập Công ty TNHH 1 thành viên đầu tư bất động sản có vốn từ 500 – 1.000 tỷ đồng theo hướng tái cấu trúc của Tổng công ty.

Mô hình này sẽ giúp Vinaconex nâng cao tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản và có nhiều cơ hội tham gia các dự án quốc tế.

Dự án Cát Bà Amatina. Ảnh: Vinaconex

Cùng đó, Vinaconex đang tập trung thực hiện các thủ tục để sớm triển khai đầu tư dự án Bắc An Khánh giai đoạn 2 nhằm có quỹ đất để phát triển lâu dài trong vòng 10 năm tới; đồng thời nghiên cứu các giải pháp để có thể chủ động triển khai dự án Công nghệ cao Hòa Lạc hiện đang khó khăn về nguồn vốn thuộc hạ tầng khung và giải phóng mặt bằng; tháo gỡ khó khăn cho dự án Khu đô thị Cái Giá Cát Bà…

Việc đưa dự án Bắc An Khánh và Cái Giá Cát Bà hoạt động trở lại sẽ mang tới cơ hội đầu tư, nguồn việc dồi dào cho hoạt động xây lắp của Tổng công ty; đóng góp tăng trưởng cho nguồn doanh thu và lợi nhuận bền vững của đơn vị trong năm 2017 và thời gian tiếp theo.

Từ kinh nghiệm đã thực hiện thành công một số dự án cải tạo chung cư cũ, Vinaconex đang tìm kiếm và xin làm chủ đầu tư các công trình cải tạo chung cư cũ trên địa bàn, phù hợp với chủ trương của Chính phủ theo định hướng khuyến khích thu hút nguồn lực từ xã hội hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục