Vinalines dự Triển lãm Sea Asia tại Singapore

18:39' - 26/04/2017
BNEWS Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, Vinalines đang tham gia triển lãm Sea Asia lần thứ 6 tổ chức tại Singapore .


Vinalines dự Triển lãm Sea Asia tại Singapore. Ảnh: Vinalines

Đây là triển lãm về ngành hàng hải rất uy tín, được tổ chức 2 năm 1 lần bởi Seatrade và Hiệp hội Hàng hải Singapore với sự tham gia của trên 400 doanh nghiệp trong ngành thuộc 80 nước trên thế giới. Triển lãm Sea Asia lần thứ 6 sẽ diễn ra đến hết ngày 27/4/2017.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hiện là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực vận tải biển - cảng biển và dịch vụ hàng hải với hệ thống hơn 40 doanh nghiệp thành viên với sứ mệnh kết nối giao thương hàng hóa.

Điều này tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ hoàn hảo cho đối tác và khách hàng, góp phần thực hiện thành công chiến lược biển của Việt Nam.
Trong lĩnh vực vận tải biển, Vinalines hiện đang sở hữu đội tàu có tổng trọng tải hơn 2 triệu tấn, chiếm khoảng 25% tổng trọng tải đội tàu biển quốc gia, đáp ứng được các yêu cầu của chủ hàng, góp phần vào việc mở rộng giao thương của Việt Nam tới rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong lĩnh vực khai thác cảng biển, Vinalines đang quản lý và khai thác 15 cảng biển, chiếm 23,53% tổng số cầu cảng và 30,37% tổng số chiều dài cầu cảng của Việt Nam. Năng lực thông qua cảng đạt 75 triệu tấn/năm.
Vinalines cũng là nhà cung cấp dịch vụ hàng hải và logistics có uy tín tại Việt Nam với hệ thống kho bãi và ICD (cạn cạn) tại các thành phố lớn, trải dọc theo các cảng biển lớn của đất nước.

Hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đáp ứng đầy đủ các dịch vụ vận tải nội địa (inland trucking) phủ rộng trên toàn quốc, đáp ứng khách hàng với tiêu chuẩn dịch vụ cao như: các hãng tàu NYK, MOL, K-line, … và các khách hàng lớn từ các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới đang kinh doanh tại Việt Nam.
Dự kiến cuối năm 2017, Vinalines sẽ tổ chức IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) với mức điều lệ lên tới 12.3000 tỷ đồng (tương đương 550 triệu USD); trong đó, Nhà nước sẽ nắm giữ 65% vốn điều lệ tại công ty mẹ Vinalines.
Tại triển lãm Sea Asia lần này, Vinalines cũng tổ chức cuộc hội thảo giới thiệu về định hướng và chiến lược của Vinalines trong tương lai nhằm tìm kiếm, thu hút các nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục