Vinalines Logistics đặt tham vọng mở rộng thị trường kinh doanh

16:14' - 14/06/2018
BNEWS Vinalines Logistics xác định tổng doanh thu đạt 3.508 tỷ đồng, tăng trưởng 6%, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với thực hiện năm 2017.
 Vinalines Logistics xác định tổng doanh thu đạt 3.508 tỷ đồng, tăng trưởng 6%, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với thực hiện năm 2017. Ảnh: TTXVN
Ông Mai Lê Lợi, Tổng giám đốc Vinalines Logistics (thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo trình Đại hội cổ đông sẽ tổ chức vào ngày 15/6/2018 về kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018.
Theo đó, Vinalines Logistics xác định tổng doanh thu đạt 3.508 tỷ đồng, tăng trưởng 6%, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với thực hiện năm 2017.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc Vinalines Logistics Mai Lê Lợi cho hay, năm 2018 thị trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn do sức ép cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong và ngoài nước nên công ty duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận từ 3-5% so với năm 2017. Mục tiêu trong năm 2018 là nâng cao chất lượng dịch vụ logistics, mở rộng địa bàn kinh doanh nâng tầm thương hiệu Vinalines Logistics trong và ngoài nước.
Cũng trong năm 2018, Vinalines Logistics sẽ hoàn thiện việc chuẩn bị để đưa Công ty cổ phần Vinalines Hòa Lạc Logistics vào hoạt động và triển khai thủ tục cần thiết để xây dựng hệ thống kho, bãi tại dự án Kho ngoại quan và trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Chia sẻ về mục tiêu năm 2018, ông Mai Lê Lợi cho biết, công ty sẽ thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ. Cụ thể, đối với thị trường nội địa, hoạt động logistics sẽ được công ty tăng cường thực hiện tuyến Bắc – Nam (door to door) một cách chuyên nghiệp hơn, qua đó giúp nâng cao sản lượng của công ty lên. Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung vào các sản phẩm mới như container lạnh cho tuyến vận tải Bắc – Nam.
“Đối với hoạt động logistics quốc tế, trước hết là hoạt động vận tải biển, Vinalines Logistics sẽ kết nối thêm với các đại lý quốc tế để phát triển mạnh các tuyến vận tải quốc tế. Đối với mảng đường sắt, Vinalines Logistics sẽ hoàn thiện tuyến vận tải từ Hải Phòng đi Yên Viên – Đồng Đăng sang đến Nam Ninh, Thành Đô, Tân Cương (Trung Quốc) và cuối cùng là đi các nước châu Âu”, ông Mai Lê Lợi chia sẻ.
Một nhiệm vụ quan trọng của Vinalines Logistics là sẽ khai thác các dịch vụ ngược lại từ các nước quay trở lại Việt Nam. Khi có hàng hóa 2 chiều sẽ có những thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh của công ty
Theo báo cáo của Vinalines Logistics, năm 2017, Vinalines Logistics đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 3.288 tỷ đồng và 19,8 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2017, công ty vượt hơn 9% kế hoạch doanh thu và 17% kế hoạch lợi nhuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục