Vinamilk được bình chọn là nhãn hiệu số 1 Việt Nam trong ba năm liên tiếp
Vào ngày 24/05/2017, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5.
Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vinamilk để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng.
Nằm trong top 3 nói trên cùng 2 đại diện khác cũng trong ngành FMCG, Vinamilk được gọi là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực Thực Phẩm.
Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như Thực phẩm, Thức uống, Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15,300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.
Điểm đặc biệt trong công bố này của Kantar đó là bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận Người tiêu dùng(Consumer Reach Point – CRP), chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình thương hiệu đó tiếp cận được (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm (tần suất mua). Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.
Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu Thực Phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm, điều này có được là nhờ vào việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi, đồng thời có hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.
Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 - Ông Thọcủa nhà sản xuấtVinamilk là một gương mặt mới lọt vào Top 10 bảng xếp hạng ở Nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%.
Thương hiệu sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở Thành thị lên vị trí thứ 6, một phần nhờ vào việc các dịp sử dụng sản phẩm đa dạng hơn.Trong cả phân khúc Thức uống, Vinamilk là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3.2 lần đối thủ đứng kế tiếp.
Những con số đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website thương mai điện tử & ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - Giấc Mơ Sữa Việt, giới thiệu sản phẩm Sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn Cao Việt Nam…
Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Sữa Học Đường…
Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.
Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí Top 1, một điểm đặc biệt khác là năm nay, Bảng xếp hạng Brand Footprint được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes.
Bên cạnh những giải thưởng trong nước như “3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao”, “cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của chúng ta về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Và điều này cũng cho thấy Vinamilk vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk đầu tư trang trại quy mô 4.000 con bò sữa tại Hà Nam
16:51' - 19/05/2017
Tỉnh Hà Nam đã chấp thuận đề nghị của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Công ty Vinamilk) về việc đầu tư Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm.
-
Chuyển động DN
Vinamilk nhập hơn 2.000 con bò sữa cao sản từ Mỹ
10:13' - 18/05/2017
Tại TP.HCM, ngày 16/5, sự kiện Vinamilk đón hơn 2.000 con bò sữa từ Mỹ về gia nhập đàn bò sữa của trang trại bò sữa Tây Ninh tiếp tục khẳng định cam kết xây dựng nguồn nguyên liệu sữa nội địa ổn định.
-
Chuyển động DN
Vinamilk và đối tác Trung Quốc ký kết bản ghi nhớ duy nhất trong lĩnh vực sữa tại Bắc Kinh
16:31' - 12/05/2017
Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đã đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vinachem sẽ tập trung sản xuất nguyên liệu ngành bán dẫn
18:06'
Tập đoàn sẽ tập trung vào sản xuất một số nguyên liệu như Acid phosphoric để phục vụ cho ngành bán dẫn, cũng như hydro xanh hoặc các hoá chất cơ bản phục vụ cho các ngành công nghiệp khác.
-
Chuyển động DN
Cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Đức
15:44'
Sáng 19/3, nhằm mở rộng kết nối đầu tư với gần 400 doanh nghiệp Đức, tại Bình Dương đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ giữa các lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh
13:56'
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, số lượng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không Việt Nam cũng gia tăng.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước Hưng Yên đảm bảo an ninh trên môi trường mạng
08:54'
Năm 2024, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên cho biết sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.
-
Chuyển động DN
Cỗ máy kiếm tiền tiếp theo của các nhà bán lẻ
08:15'
Thương vụ sáp nhập giữa “gã khổng lồ” Walmart và nhà sản xuất TV thông minh Vizio đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư đến một dòng doanh thu mới có thể giúp cải thiện lợi nhuận cho các nhà bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thu
14:30' - 17/03/2024
Đối với việc thực hiện huy động vốn qua phát hành trái phiếu chính phủ, Kho bạc Nhà nước đưa ra yêu cầu việc huy động phải phù hợp với nhu cầu vốn của ngân sách trung ương.
-
Chuyển động DN
PVEP nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu khai thác 3,6 triệu tấn quy dầu
08:02' - 17/03/2024
Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang triển khai các giải pháp đồng bộ để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024.
-
Chuyển động DN
Quảng Ninh dự kiến đón thêm 7 dự án FDI trong tháng này
07:30' - 16/03/2024
Tỉnh Quảng Ninh đã có gần 200 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đến từ 20 quốc gia, với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Tranh thủ từng phút thi công đường dây 500kV mạch 3
15:30' - 15/03/2024
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu các nhà thầu dành mọi nguồn lực đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công đồng đều ở mọi vị trí của dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định 1 - Phố Nối.