Vinamit đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế cả về canh tác, chế biến và nông sản

16:19' - 06/12/2016
BNEWS Công ty cổ phần Vinamit cho biết, công ty đã đạt chứng nhận hữu cơ cả về canh tác, chế biến và nông sản theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Organic) và Liên minh châu Âu (Ecocert - EU).

Theo các chứng nhận này, Vinamit có khoảng 80 loại nông sản đạt tiêu chuẩn hữu cơ; 3 trang trại canh tác hữu cơ rộng hơn 171 ha và 2 dây chuyền sản xuất chế biến, đóng gói tại nhà máy cũng đạt tiêu chuẩn hữu cơ.

Vinamit được cấp mã số Organic quốc tế ở cấp độ toàn phần sau khi hoàn tất toàn bộ 100% chỉ tiêu đánh giá của chứng nhận này (545 chỉ tiêu), dưới sự giám sát trực tiếp tại chỗ từ các chuyên gia của tổ chức Control Union với hơn 100 mẫu phẩm đã được gửi đi kiểm định và đánh giá độc lập tại Hà Lan.

Trong các hạng mục mà công ty này đạt được chứng nhận hữu cơ, quan trọng nhất phải kể đến các Chuẩn canh tác, Chuẩn chế biến và Chuẩn đóng gói lại (OEM).

Điều này cho phép Vinamit có thể trồng các loại nguyên liệu trong nông trang Organic của mình để chế biến ra các sản phẩm hữu cơ, đồng thời cũng được phép nhập nguồn nguyên liệu hữu cơ từ các đơn vị Organic khác để đóng gói bao bì tại nhà máy Organic của mình.

Đây là một trong những điểm khác biệt của Vinamit so với các công ty đã đạt chứng nhận hữu cơ hiện nay ở Việt Nam.

Ông Richard De Boer, đại diện Tổ chức Chứng nhận Control Union cho biết, lợi thế của Vinamit là có vị trí nông trường ở vùng sâu và đầu nguồn nước, chưa bị ảnh hưởng bởi các tác động hoá học và con người.

Bên cạnh đó, công ty này đã đi theo hướng nông nghiệp sạch từ lâu, cộng thêm các công nghệ sấy chân không, sấy lạnh đông khô đã tạo ra các sản phẩm sạch tự nhiên.

Những điều này đã giúp Vinamit đạt được chứng nhận hữu cơ thuận lợi hơn.

Theo ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit, việc Vinamit đạt chứng nhận sẽ mở rộng cánh cửa để đưa các mặt hàng nông sản Việt Nam đàng hoàng bước vào các thị trường Bắc Mỹ, Nhật Bản và EU, nơi có yêu cầu cao hơn, nghiêm ngặt hơn về các giá trị sức khoẻ, dinh dưỡng và môi trường.

“Xu hướng thực phẩm organic hiện rất phổ biến tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Và tôi muốn trước hết người tiêu dùng Việt Nam cũng phải được sử dụng những sản phẩm ưu việt đó. Chúng ta cần giúp họ hiểu rõ hơn về nông nghiệp sạch, nông sản hữu cơ để chọn lựa đúng những sản phẩm giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên, có lợi cho sức khoẻ và môi trường”, ông Viên cho biết.

Hiện tại cùng với chứng nhận hữu cơ của Mỹ và EU, Vinamit cũng đã hoàn tất các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế quan trọng bao gồm HACCP, ISO 9001-2008, Halal, Kosher, FDA và chuẩn bị đón nhận chứng nhận BRC-Food và IFS vào đầu năm tới.

Để đạt được chứng nhận hữu cơ của USDA và EU, Vinamit mất 3 năm thực hiện nghiêm ngặt các quy trình canh tác hữu cơ mà công ty đã theo đuổi ngay từ khi thành lập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục