Vinasoy xây dựng nhà máy sữa đậu nành 180 triệu lít/năm tại Bình Dương

15:00' - 18/03/2016
BNEWS Ngày 18/3, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã khởi công xây dựng Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy Bình Dương để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Ngày 18/3, tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP 2A - thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã khởi công xây dựng Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy Bình Dương để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á và thị trường quốc tế. 
Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy –Bình Dương được xây dựng trên diện tích 8,5 ha trong thời gian 8 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2016. Công suất vận hành nhà máy là 180 triệu lít sữa đậu nành/năm. Tổng mức đầu tư của nhà máy là 900 tỷ đồng. 
Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) cho hay: “ Việc đầu tư nhà máy mới tại Bình Dương sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách vận chuyển sản phẩm đến với người tiêu dùng các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, nhà máy Vinasoy Bình Dương còn gián tiếp khẳng định vị thế của ngành nông nghiệp Việt Nam trong khuôn khổ hội nhập TPP trong những năm tới”. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đánh giá, việc đầu tư Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy vào Khu công nghiệp VSIP 2A là chiến lược phù hợp với chủ trương của Bình Dương và còn khẳng định đúng tầm nhìn hội nhập với quốc tế. Tỉnh hội tụ nhiều điều kiện về cơ sở hạ tầng khu công nghiệp hoàn chỉnh; giao thông đầu tư đồng bộ kết nối thông thương với các cảng lớn; do đó dự án sẽ sớm phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và đáp ứng xuất khẩu. 
Bên cạnh thuận lợi này, theo ông Trần Thanh Liêm, thời gian qua tỉnh luôn chú trọng thu hút đầu tư trong và ngoài nước và tập trung vào lĩnh vực thu hút ngành nghề dịch vụ, nên nhà máy Vinasoy sẽ mở rộng thị trường thuận lợi khi ngành dịch vụ của tỉnh lên đến 100 chợ lớn nhỏ và gần 10 hệ thống siêu thị tập trung tại các khu đô thị. Từ đó mở ra nhiều triển vọng cho ngành sữa Việt Nam nói chung và sữa đậu nành nói riêng. 
Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy tại Bình Dương đi vào hoạt động, cùng thêm hai nhà máy tại Quảng Ngãi và Bắc Ninh đã đi vào hoạt động, nâng công suất toàn hệ thống Vinasoy lên 390 triệu lít/năm, cung ứng gần 2 tỷ sản phẩm mỗi năm cho người tiêu dùng. Vinasoy là đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, từ nhà máy quy mô nhỏ ban đầu, đến nay Vinasoy đạt doanh thu 3.800 tỷ đồng/năm, chiếm 84,2% thị phần của cả nước./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục