THỜI SỰ

Vinastas xin lỗi về kết quả khảo sát nước mắm

Facebook Share

BNEWS.VNHội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa ban hành văn bản số 196/2016/HTC&BVNTDVN ngày 24/11/2016 về việc Vinastas cáo lỗi thông tin kết quả khảo sát nước mắm.

Theo văn bản này, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thừa nhận đã thông tin về kết quả khảo sát chưa thận trọng, rõ ràng và đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín.

Trước đó, ngày 17/10/2016, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc.

Tuy nhiên, nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng; trong đó, có việc đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam đã tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra.

Cùng đó, Hội sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự./.

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.