Vinataba nộp ngân sách tăng bình quân 8,3%/năm

16:00' - 20/08/2015
BNEWS Theo báo cáo tại đại hội thi đua, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam nộp ngân sách đạt mức cao nhất 8.283 tỷ đồng vào năm 2013 và ước tốc độ tăng trưởng bình quân về nộp ngân sách 8,3%/năm. Kim ngạch xuất khẩu đạt mức cao nhất 177 triệu USD trong năm 2014, với tăng trưởng bình quân 5,4%/năm...

Ngày 20/8, tại Hà Nội, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã tổ chức đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV (2010 – 2015). Tại đại hội, Tổng Công ty đã đánh giá về hoạt động thi đua trong 5 năm qua, đề ra phương hướng hoạt động giai đoạn 2015-2020 và tuyên dương, trao thưởng cho các cá nhân, tập thể công ty thành viên tiêu biểu.    

Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 4 - Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Ảnh: Đức Dũng/TTXVN)

Ông Trần Sơn Châu, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2010-2015, Tổng Công ty đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước, chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Các phong trào thi đua được triển khai bài bản, có tiêu chí và nội dung cụ thể, thiết thực. Nhờ đó, dù phải đối mặt với các thách thức của biến động chính trị thế giới làm giảm nguồn xuất khẩu, nhà nước tăng cường kiểm soát đối với ngành thuốc lá, tình trạng buôn lậu thuốc lá gia tăng..., nhưng Tổng Công ty vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh với kết quả khả quan.    

Ông Trần Sơn Châu - Tổng giám đốc Vinataba phát biểu tại đại hội (Ảnh: Đức Dũng/TTXVN)

Theo báo cáo tại đại hội, Tổng Công ty nộp ngân sách đạt mức cao nhất 8.283 tỷ đồng vào năm 2013 và ước tốc độ tăng trưởng bình quân về nộp ngân sách 8,3%/năm. Kim ngạch xuất khẩu đạt mức cao nhất 177 triệu USD trong năm 2014, với tăng trưởng bình quân 5,4%/năm...       

Đại diện điển hình tiên tiến của Tổng Công ty, anh Đặng Minh Cương, công nhân kỹ thuật Công ty Thuốc lá Thăng Long cho hay, nhiều sáng kiến của cá nhân anh về cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng, như chuyển đổi dây chuyền máy đóng bao với kích thước khác nhau, chuyển thành bao Slim và ngược lại.

Đây là những công trình giúp công ty không cần đầu tư cả dây chuyền mới với giá thành cao mà chỉ cần mua và đặt gia công một số chi tiết để cải tiến chuyển đổi thiết bị với giá thành thấp hơn ngoại nhập rất nhiều, nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật để tạo ra sản phẩm năng suất và chất lượng cao...    

Nhiều sáng kiến và điển hình tiên tiến khác cũng đã được tuyên dương tại đại hội. Những sáng kiến này không chỉ làm lợi về kinh tế cho Tổng Công ty, mà còn góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.    

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu (Ảnh: Đức Dũng/TTXVN)

Theo ông Trần Sơn Châu, giai đoạn tới, Tổng Công ty Thuốc lá sẽ tập trung đổi mới các phương thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua. Các phong trào thi đua tập trung vào mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lấy các nhiệm vụ cụ thể của công tác chuyên môn làm nội dung thi đua. Mặt khác, chuyên môn hoá bộ máy thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại đơn vị, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho cán bộ chuyên trách. Đồng thời, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến để nêu gương học tập trong Tổng Công ty.../.       

Đức Dũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục