Vinataba tuyên dương công nhân giỏi, lao động sáng tạo năm 2016

13:59' - 31/07/2017
BNEWS Mới đây, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 106 cán bộ, công nhân viên, người lao động được vinh danh là công nhân giỏi, lao động sáng tạo năm 2016.

Tại Hội nghị này, 106 đồng chí tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi và lao động sáng tạo của Tổng công ty năm 2016 đã được vinh danh.

Vinataba tuyên dương hơn 100 công nhân giỏi, lao động sáng tạo. Ảnh: Bộ Công Thương

Trong đó có 02 đồng chí vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 17 đồng chí được nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 85 đồng chí đạt danh hiệu lao động, luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, bình dị trong cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam Hồ Kỳ Quốc Hùng chia sẻ, trong năm 2016, phong trào thi đua chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới được đẩy mạnh.

Ngoài việc giữ ổn định chất lượng sản phẩm, các đơn vị còn tập trung phát triển các dòng sản phẩm mới có hàm lượng Tar và nicotin thấp, phù hợp.

Trong phong trào tiết kiệm, các đơn vị đã tập trung tiết kiệm vật tư, nguyên vật liệu trong sản xuất, tiết giảm 5-10% chi phí quản lý. Tổng số tiền tiết kiệm năm 2016 được trên 45,1 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chú trọng phát động rộng rãi phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, điều kiện làm việc, hợp lý hóa sản xuất, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm thao tác và an toàn hơn cho người lao động tại các đơn vị

Tuy đạt được những thành tựu đáng khích lệ, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng cũng thẳng thắn nhìn nhận, phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo của Tổng công ty còn tập trung ở một số đơn vị có phong trào thi đua tốt, nơi có sự quan tâm của lãnh đạo, tổ chức Công đoàn.

Các gương lao động sáng tạo còn tập trung ở một số cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, lao động trực tiếp chưa phát huy được vai trò trong phong trào.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Trần Sơn Châu cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo năm 2016 do Công đoàn Tổng công ty phát động, đồng thời nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của những gương điển hình tiên tiến đại diện cho tập thể công nhân viên chức người lao động toàn Tổng công ty.

Để phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục phát huy hiệu quả, Tổng giám đốc Trần Sơn Châu đề nghị Ban chấp hành công đoàn các cấp cần tập trung vào 05 nhiệm vụ trọng tâm.

Đại diện các đồng chí là Lao động giỏi, Lao động sáng tạo lên nhận Bằng khen. Ảnh: Bộ Công Thương

“Tôi tin tưởng rằng những công nhân viên chức lao động được tôn vinh ngày hôm nay sẽ tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, nêu cao tinh thần tự chủ, năng động và sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước với khí thế mới, tinh thần mới, quyết tâm mới, xứng đáng là những đầu tàu gương mẫu, là nòng cốt trong phong trào thi đua tại đơn vị” ông Trần Sơn Châu nhấn mạnh.

Đến dự và phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Tạ Thị Vân Anh khẳng định, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) luôn là đơn vị dẫn đầu, là điểm sáng trong phong trào thi đua của ngành Công Thương.

Trong thời gian qua, Công đoàn Vinataba luôn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi để đảm bảo hiệu quả từ phong trào đó có nhiều gương lãnh đạo sáng tạo, sản xuất tiêu biểu.

Bà Tạ Thị Vân Anh ghi nhận, đánh giá cao phong trào thi đua và nhiệt liệt chúc mừng 105 đồng chí đại diện cho hơn 12.000 cán bộ công nhân viên chức người lao động của Tổng công ty và thân mật chia sẻ, việc tổ chức tuyên duyên hàng năm tại các địa phương khác nhau nói lên sự nỗ lực, cố gắng tạo điều kiện của lãnh đạo Tổng công ty dù công việc sản xuất bận rộn.
Để phát huy thành tích, khắc phục hạn chế còn tồn tại, bà Tạ Thị Vân Anh mong muốn, trong thời gian tới toàn Tổng công ty cần đẩy mạnh phong trào thi đua, duy trì có chiều sâu hoạt động sản xuất kinh doanh tạo sự gắn kết, lao động giỏi là người lao động sáng tạo.

Tích cực học tập, phát huy tinh thần cần cù sáng tạo, nỗ lực sản xuất tham gia phong trào do ngành, do Bộ Công Thương phát động.

Tuyên truyền để công nhân viên chức lao động thực hiện tốt chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cải thiện kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm thuốc lá Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục