Vincom khảo sát đầu tư tại Bình Phước

19:46' - 23/06/2016
BNEWS Ngày 23/6, tại thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã làm việc với Tập đoàn Vincom (Ukraina) đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Qua khảo sát, đại diện lãnh đạo Vincom nhận thấy điều kiện thuận lợi và đề xuất được đầu tư tại 3 địa điểm: thị xã Đồng Xoài (diện tích 3,3 ha), thị xã Phước Long (1,4 ha), huyện Chơn Thành (4 ha) để phát triển trung tâm thương mại và hệ thống nhà hàng, khách sạn hiện đại.

Theo ý kiến của các sở, ngành liên quan, Bình Phước có môi trường đầu tư khá hấp dẫn và được lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tạo mọi điều thu hút đầu tư. Trong 3 địa điểm theo đề xuất của Vincom, có thị xã Đồng Xoài ngoài diện tích đất công, thì còn vướng mắc một số diện tích nhà dân. Việc quy hoạch và giải phóng mặt bằng để giao cho nhà đầu tư là hoàn toàn có thể được triển khai sớm khi có chủ trương của lãnh đạo.

Đại diện Vincom cho rằng, để cùng nhau tháo gỡ khó khăn và sớm đưa dự án đi vào triển khai, phía Vincom sẽ xem xét đối ứng nguồn tài chính để tỉnh Bình Phước triển khai giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước khẳng định rằng, Bình Phước là một trong những môi trường đầu tư tiềm năng trong khu vực Đông Nam Bộ và luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư vào tỉnh và thống nhất cao với các đề xuất của Vincom.

Ông Lợi đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành liên quan sẵn sàng hoàn thành các thủ tục cho nhà đầu tư một cách nhanh nhất khi Thường trực Tỉnh ủy có chủ trương. Trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc cần phải nhanh chóng tham mưu, báo cáo kịp thời, không được kéo dài hoặc cố tình làm sai, làm không đúng thẩm quyền.

Đặc biệt cần phải xem xét kỹ các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất, bàn giao mục đích sử dụng đất phải đúng trình tự và tuân thủ đúng luật pháp quy định.

Tập đoàn Vincom là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nằm trong top 10 tại Việt Nam. Hiện nay, các hoạt động kinh doanh của tập đoàn đang hoạt động trên 20 tỉnh, thành phố lớn trong cả nước với các lĩnh vực kinh doanh như: bất động sản, xây dựng, hệ thống dịch vụ khách sạn du lịch và lĩnh vực bán lẻ.

Do nhu cầu mở rộng kinh doanh ngày càng tăng, Vincom đang tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước, trong đó Bình Phước là một trong những môi trường đầu tư đầy tiềm năng phát triển Vincom đang quan tâm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục