Vingroup đầu tư 1.000 tỷ đồng xây dựng hệ thống nhà kính sản xuất rau sạch

17:07' - 28/08/2015
BNEWS Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo sẽ sản xuất và cung ứng các loại rau mầm cũng như rau ăn lá - củ - quả theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP với sản lượng 3.500 tấn/năm.

Ngày 28/8, Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công lắp đặt và xây dựng hệ thống nhà kính sản xuất các loại rau sạch tại Vĩnh Phúc với tổng trị giá gần 1.000 tỷ đồng, sử dụng công nghệ của Israel. Đây là nhà kính đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam được triển khai hoàn thiện trọn gói ngay trong một lần xây dựng.

Hệ thống nhà kính sản xuất rau sạch. Ảnh: TTXVN

Dự án có quy mô 24,5 ha, nằm trên địa bàn 3 huyện của tỉnh Vĩnh Phúc, nhà kính VinEco Tam Đảo sử dụng công nghệ nhà kính nổi tiếng của Teshuva Agricultural Projects (TAP, Israel) - công ty duy nhất trên thế giới cung cấp bí quyết công nghệ sản xuất rau mầm Microgreen, công nghệ trồng cây trên giá thể Cocopeat. Đây là dự án cung cấp công nghệ nhà kính đầu tiên của TAP cho một đối tác tại Việt Nam.
Phương pháp sản xuất trong nhà kính với hệ thống tưới tiêu - dinh dưỡng thông minh cùng hệ thống điều khiển khí hậu hợp lý được tự động hóa giúp VinEco kiểm soát toàn bộ các yếu tố tác động tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Nhờ đó, VinEco có thể đưa vào sản xuất những bộ giống độc đáo, cung ứng cho thị trường nhiều loại rau củ quả an toàn, chất lượng chưa từng xuất hiện hoặc mới được sản xuất rất hạn chế tại Việt Nam trên quy mô lớn, năng suất cao, tiết kiệm chi phí.
Dự kiến nhà kính sẽ cho ra thị trường mẻ rau an toàn đầu tiên vào quý IV/2015, qua hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước và hướng tới xuất khẩu.

Với sự kiện khởi công xây dựng và lắp đặt nhà kính tại Vĩnh Phúc và tới đây là nhà kính thứ hai rộng 30 ha tại Củ Chi (Tp. Hồ Chí Minh), VinEco đã có thêm bước khởi động mạnh mẽ để hiện thực hóa quyết tâm đầu tư bài bản trên quy mô lớn và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp.
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VinEco cũng sẽ góp phần thay đổi tư duy và cách làm nông nghiệp tại Việt Nam, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người nông dân và toàn xã hội cùng hướng tới một nền nông nghiệp sạch./.
Nguyễn Trọng Lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục