Vingroup được giao Dự án mới trên trục đường Phạm Hùng

14:34' - 22/11/2016
BNEWS Dự án được triển khai theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Được sự ủy quyền của UBND TP. Hà Nội, Sở xây dựng Hà Nội vừa chính thức phê duyệt cho một công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup nhận chuyển nhượng triển khai dự án Công viên, hồ điều hòa Cầu Giấy, nằm trên trục đường Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ. Dự án được thực hiện theo hình thức BT, với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Dự án Công viên, hồ điều hòa Cầu Giấy có tổng diện tích lên tới gần 32ha, thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy, nằm đối diện với cao ốc Keangnam và kề bên trục đường Phạm Hùng. Trong đó, 19ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng hàng loạt tiện ích chức năng công cộng.

Phối cảnh dự kiến công viên hồ điều hòa CV1. Ảnh: Vingroup

Dự án được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt và bàn giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô Thị Sài Đồng - một thành viên của Tập đoàn Vingroup, làm chủ đầu tư kể từ ngày 21/10/2016 theo hợp đồng dự án số 01/2016/HĐBT ngày 7/7/2016.

Dự án được triển khai theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Nhưng điều hấp dẫn các nhà đầu tư và giới bất động sản hơn cả là ngay cạnh công viên hồ điều hòa này sẽ có một dự án của Vingroup.

Nằm sát bên trục đường Phạm Hùng và xung quanh là hàng loạt các tòa cao ốc hiện đại của khu vực Mỹ Đình như: Keangnam, The Manor, Golden Palace cùng các cơ quan hành chính quan trọng như Ban Tôn giáo Chính phủ, Tổng cục Hải quan, Thanh tra Chính phủ, Bộ Kế hoạch Đầu Tư, Bộ Nội Vụ, Bộ Tài nguyên Môi trường, ,…, dự án hội tụ một cộng đồng văn minh và thuận tiện cho việc giao thương, kinh doanh.

Bên cạnh đó, dự án có lợi thế về hạ tầng giao thông phát triển đa tầng, với tuyến cao tốc trên cao kết nối thẳng tới sân bay Nội Bài, cùng nhiều tuyến đường huyết mạch kết nối với các khu vực trung tâm Hà Nội.

Đặc biệt, việc kề bên một công viên hồ điều hòa rộng gấp 1,6 lần Hồ Gươm sẽ đem đến một không gian sống thoáng đãng hiếm hoi ở nội đô.

Toàn bộ phần diện tích đất công viên sẽ được đưa vào phục vụ các tiện ích chức năng giải trí, thư giãn hiện đại như: sân vườn, cây xanh, đường đi dạo và các công trình phụ trợ phục vụ vui chơi bao gồm khu điều hành, khu dịch vụ quà lưu niệm, khu nhà thuyền, bến thuyền, khu cho thuê xe đạp, khu vực dịch vụ - giải khát, khu cắm trại, khu chòi nghỉ, khu vực vui chơi ngoài trời cho trẻ em, đặc biệt là khu nhà hát ngoài trời.

Anh N.H.T (cư dân tại khu vực hồ điều hòa phường Yên Hòa) chia sẻ: “Khi biết tin nơi đây sẽ xây dựng công viên cây xanh hiện đại lớn gần gấp đôi Hồ Gươm, cư dân chúng tôi đã rất vui mừng vì khu vực này sẽ trở thành không gian sống lý tưởng giữa đô thị phát triển, nhưng khi biết Vingroup là đơn vị sẽ thi công dự án thì chúng tôi mừng hơn nữa. Với tốc độ xây dựng đúng chuẩn của Vingroup và dự án bất động sản mới ra, chúng tôi tin công viên xanh sẽ sớm đi vào hoạt động và sẽ được hưởng chung các tiện ích của Vingroup”.

Trong tương lai không xa, công viên hồ điều hòa Cầu Giấy sẽ là tâm điểm của khu đô thị mới cao cấp và sang trọng, đồng thời là lá phổi xanh cho toàn khu vực phía Tây Hà Nội.

Lá phổi xanh này có ý nghĩa quan trọng, góp phần cân bằng sinh thái, mang đến môi trường sống trong lành và cảnh quan hiện đại, nâng cao chất lượng sống cho cư dân khu vực.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào Quý I/2018.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục