Vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành nông nghiệp

22:38' - 13/11/2015
BNEWS Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ NN và PTNT đã tổ chức Lễ tuyên dương nông dân tiêu biểu xuất sắc và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ nhất.
Tuyên dương nông dân tiêu biểu và trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp vì nhà nông" lần thứ 1. Ảnh: Bích Hồng
Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) đã tổ chức Lễ tuyên dương nông dân tiêu biểu xuất sắc và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ nhất cho các doanh nghiệp, Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” năm 2015 cho các cá nhân và tập thể, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp. 

Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của ngành nông nghiệp. Nông nghiệp đóng góp với vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế ngay cả trong những thời điểm kinh tế khó khăn nhất. Những thành tựu về sản xuất nông nghiệp trong suốt thời gian qua rất đáng tự hào. Sự đóng góp công sức của các nhà quản lý, khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân và đặc biệt là nông dân cả nước xứng đáng được tôn vinh, khen thưởng. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sáng kiến trao tặng danh hiệu vì nhà nông cho các doanh nghiệp tiêu biểu của Bộ NN và PTNT. Điều này, khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước luôn luôn đề cao và coi trọng nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó những nông dân, doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà quản lý… luôn giữ vai trò chủ thể, giữ vai trò quyết định phát triển của nông nghiệp, nông thôn. 

Sức mạnh ấy được nhân lên nhiều lần khi có sự liên kết chặt chẽ, gắn bó hơn nữa giữa sản xuất với các doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà quản lý để tạo ra được chuỗi liên kết trong sản xuất, gia tăng giá trị và hiệu quả của sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là xu thế tất yếu để đẩy mạnh hiệu quả sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn tới, trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng vào thị trường thế giới, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp được tôn vinh sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đóng góp xứng đáng vào nền nông nghiệp Việt Nam. Đề nghị Bộ NN và PTNT có giải pháp hỗ trợ, chuyển giao khẩn trương nhân rộng ra thực tiễn những mô hình, điển hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo vì sự nghiệp nông nghiệp, nông thôn, nông dân. 

Bộ trưởng NN và PTNT Cao Đức Phát nhấn mạnh, doanh nghiệp vì nhà nông là danh hiệu đầu tiên của Bộ thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành trong thời gian tới. Trong yêu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vài trò của doanh nghiệp trong một mắt xích của cả một quá trình sản xuất. 

Đã có 63 nông dân tiêu biểu xuất sắc đại diện cho nông dân 63 tỉnh, thành trong cả nước được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN và PTNT. Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 2 cho 80 tập thể, cá nhân, đây là giải thưởng do Bộ NN và PTNT trao tặng định kỳ 3 năm/lần. Đặc biệt năm nay lần đầu tiên Bộ NN và PTNT tổ chức trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” năm 2015 cho 100 doanh nghiệp. 

Lễ tuyên dương và trao tặng giải thưởng, danh hiệu lần này là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông (14/11/1945 – 14/11/2015) nay là Bộ NN và PTNT./. 

Bích Hồng/BNEWS-TTXVN 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục